ข่าว

วันหยุด "สงกรานต์" นทท.เต็มสะพานมอญ ที่พักเต็มยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวจ่ายค่าที่พักล่วงหน้า เพราะเกรงหากไม่จองจะไม่มีที่พัก เพราะในพื้นที่มีที่พักจำนวนจำกัด

วันที่ 15 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 
สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ) สะพานเชื่อมฝั่งตลาดสดไปชุมชนไทยรามัญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ทำให้บรรยากาศวันสงกรานต์กลับเข้ามาคึกคัก 

 

 

วันหยุด \"สงกรานต์\" นทท.เต็มสะพานมอญ ที่พักเต็มยาว

 

โดยเฉพาะไฮไลท์ ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดและต้องมาเยือน ช่วงเช้าตู่ทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ วัดวังวิเวการาม (หลวงพ่ออุตตมะอดีตเกจิชื่อดังภาคตะวันตก) ตามประเพณีชาวไทยรามัญ เดินเที่ยวชมสะพานไม้ มีความยาวอันดับ 2 ของโลก ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากนั้นนั่งเรือนำเที่ยวไปโบสถ์วัดจมน้ำใต้บาดาล อะเมซิ่งไทยแลนด์

 

วันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี และสายตรวจตำรวจท่องเที่ยว ตรวจความพร้อมการให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่วันหยุดยาวสงกรานต์ เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนากร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี พร้อมคณะ เดินให้บริการนักท่องเที่ยวบนสะพานไม้ ได้มีนักท่องเที่ยว ขอให้ พ.ต.อ.ธนากร ช่วยเป็นช่างภาพ ถ่ายภาพให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว หลังจากถ่ายให้เสร็จนักท่องเที่ยว ยกมือไหว้ขอบคุณด้วยความประทับใจในไมตรี

 

วันหยุด \"สงกรานต์\" นทท.เต็มสะพานมอญ ที่พักเต็มยาว

 

วันหยุด \"สงกรานต์\" นทท.เต็มสะพานมอญ ที่พักเต็มยาว

 

แม่ค้ารายหนึ่ง บอกว่า ตนเองขายหมูจุ่มพม่าไม้ละ 1 บาท อาหารท้องถิ่นมีชื่อเสียง ที่ถนนคนเดินสังขละบุรี ช่วงก่อนสงกรานต์ที่ผ่านมาขายได้วันละ 500 ถึง 1,000 บาท ไม่ค่อยดีนัก พอถึงช่วงสงกรานต์ปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทำให้ตนเองมียอดขายเพิ่มขึ้นวันหนึ่ง เกือบ 5,000 บาท รู้สึกดีใจมาก จะได้นำเงินที่เป็นกำไรไปใช้จ่ายในครอบครัว 

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ว่า ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ต้อนรับปีใหม่ไทย ส่วนมากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ได้จ่ายค่าที่พักล่วงหน้า เพราะเกรงหากไม่จองจะไม่มีที่พัก ในพื้นที่มีที่พักจำนวนจำกัด ยอดที่พักตอนนี้เต็มหมดทุกแห่ง ทั้งนี้การท่องเที่ยววันละประมาณ 10,000 คน ที่พักเต็มยาว คาดการณ์ว่าช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ น่าจะมี เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท 

 

วันหยุด \"สงกรานต์\" นทท.เต็มสะพานมอญ ที่พักเต็มยาว

 

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ