ข่าว

ตร.ย้ำ คดี"รองหัวหน้าพรรค"เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น.ระบุ ไม่เลือกปฏิบัติ คดี"รองหัวหน้าพรรคการเมือง"คุกคามทางเพศ ยืนยันมีหลักฐานเป็น"กล้องวงจรปิด"ที่เกิดเหตุ เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้

ตร.ย้ำ คดี"รองหัวหน้าพรรค"เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.65 พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.เปิดเผยความคืบหน้า กรณีมีนักศึกษาสาววัย 18 ปี แจ้งความกับตำรวจหลังอ้างว่าถูก"รองหัวหน้าพรรคการเมือง"ใหญ่พรรคหนึ่งลวนลาม หลังหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องการเล่นหุ้น ที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 ว่า หลังรับแจ้งความ ตำรวจ สน.ลุมพินี สืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้อย่างรวดเร็ว ยืนยันมีหลักฐาน"กล้องวงจรปิด"จากที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นวัตถุพยานที่เป็นประโยชน์กับสำนวนคดี โดยกรณีนี้ถือเป็นความผิดฐาน"กระทำอนาจาร"ต่อหน้าธารกำนัล เป็นคดีอาญายอมความไม่ได้ แต่การจะขอ"ศาลอาญากรุงเทพใต้"ออกหมายจับ หรือหมายเรียก ถือเป็นดุลยพินิจของศาล 

ตามปกติความผิดตามข้อกล่าวหานี้ พนักงานสอบสวนสามารถขอศาล"ออกหมายจับ"ได้ทันที โดยไม่ต้องออกหมายเรียก เนื่องจากมี"อัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี" แต่หากผู้ถูกกล่าวหาจะมามอบตัวก่อน ถือว่าเป็นสิทธิที่จะกระทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานมาแต่อย่างใด

ตร.ย้ำ คดี"รองหัวหน้าพรรค"เป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติ

สำหรับการแถลงข่าวของผู้ถูกกล่าวหา ขอปฏิเสธเป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา พนักงานสอบสวนมีหน้าที่แสวงหาพยานหลักฐานมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอย้ำว่าตำรวจ"ไม่เลือกปฏิบัติ" แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม สำหรับมีผู้เสียหายรายอื่น ต้องดูว่าเกิดเหตุที่ไหน หากทราบก็ให้ไปร้องทุกข์กับโรงพักท้องที่ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ