ข่าว

"โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรเหมียว ปภังกร"     และพี่น้องตระกูล"จุฑานุกาล"   ตอบรับร่วมการแข่งขัน กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"    สนามเปิดฤดูกาลในประเทศไทย  ที่ไทยคันทรีคลับ  จังหวัดฉะเชิงเทรา  ดวลวงสวิง  12-14 พ.ค. ชูเป็นทัวร์นาเมนต์ ระดับโลก ที่เข้ามาจัดในไทย

กอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ โดยผู้จัดคือ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์  ( แอลอีที   )     จะจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ขึ้น โดยใช้ชื่อการแข่งขันในประเทศไทยว่า  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"   กอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์"   จัดติดต่อเป็นปีที่ 2  โดยประเทศไทย จะเป็นสนามแข่งขันแรก  ของการแข่งขันระดับทัวร์อาชีพ    การแข่งขันจะมีขึ้นที่สนามไทยคันทรีคลับ  จังหวัดฉะเชิงเทรา    12-14 พฤษภาคม    จากนั้นจะไปแข่งขันที่อังกฤษ  สเปน, สหรัฐอเมริกา  และที่ซาอุดิอาระเบีย  ในเดือนพฤศจิกายน   สำหรับสนามแรกของฤดูกาล ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟหญิงชั้นนำของไทย ที่จะลงแข่งขันรายการนี้  คือ  ปภังกร ธวัชธนกิจ ( แพตตี้) "โปรเหมียว ปภังกร" ,   โปรเม เอรียา จุฑานุกาล , โปรโม โมรียา จุฑานุกาล 

 


ทั้งนี้กอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"   สนามที่ 1  ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ  หรือ 32 ล้านบาท   ปภังกร ธวัชธนกิจ   "โปรเหมียว ปภังกร"  วัย  22 ปี    กล่าวว่า  เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ที่ได้เห็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก  คือ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย   "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"    เป็นรายการที่มอบโอกาสที่ดี   ให้กับนักกอล์ฟทั่วโลกและคลื่นลูกใหม่  ที่จะได้แสดงฝีมือของตัวเอง

 

"โปรเหมียว-ปภังกร" สร้างผลงานให้กับตัวเอง  เมื่อคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเองในปีที่ผ่านมา   จบใน 10 อันดับแรก อีกหลายรายการ ส่งผลให้อันดับโลกพุ่งต่อเนื่อง  รวมทั้งคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ของแอลพีจีเอ มาครอง

 

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งโลก และแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ    กล่าวว่า  การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น  เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ร่วมทีมกับโปรกอล์ฟคนอื่น ๆ ในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ซึ่งเป็นแรงจูงใจในการลงเล่นตลอดสัปดาห์ของการแข่งขัน ทั้งในประเภททีมและประเภทบุคคล โดยก่อนหน้านี้เคยประสบความสำเร็จในประเภททีม ร่วมกับพี่สาวมาแล้ว ตอนนี้ลุ้นว่า จะได้ร่วมทีมกับนักกอล์ฟคนใด ในการเลือกและสุ่มผู้เล่นเข้าทีม   เธอ กล่าว

 

 

ทั้งนี้กอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาลแรกเมื่อปีที่แล้ว  "โปรจีน"  อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยมหัศจรรย์ของไทยมือ 5 ของโลก เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟมือหนึ่ง เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ หรือ เรซ ทู คอสตา เดล โซล ฤดูกาล 2021 เข้าร่วมชิงชัยและมีโอกาสลุ้นแชมป์ในการแข่งขันที่ลอนดอน ก่อนพ่ายเพลย์ออฟ พลาดแชมป์ฃ 

 

" อารามโก้ ทีม ซีรีส์"  ปีนี้ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ชิงชัยรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ   หรือ  32 ล้านบาท     ถือเป็นสถิติใหม่ของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ทั้งจำนวนโปรแกรมการแข่งขันและเงินรางวัลรวม ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟแอลอีที ได้ร่วมทีมกับนักกอล์ฟฝีมือดี ระดับแนวหน้าของโลก จากการแบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีม ๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน

การแข่งขันจะทำการตัดตัวผู้เล่นจากประเภททีม หลังจบวันที่สองเพื่อเข้าไปลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลในวันที่สาม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยฤดูกาลที่ผ่านมามีโปรกอล์ฟสาวระดับแถวหน้าของโลกร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ แอนนา นอร์ดควิสต์, ชาร์ลีย์ ฮัลล์, เนลลี คอร์ด้า, เจสซิก้า คอร์ด้า, จอร์เจีย ฮัลล์, ดาเนียล คัง, อลิสัน ลี และเล็กซี ธอมป์สัน  มีการถ่ายทอดสดไป 77 ประเทศทั่วโลก 

 

มาเจด อัล ซูเราะห์ ซีอีโอและรองประธานกอล์ฟซาอุดิ และสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิ กล่าวว่า ในปีนี้ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิมและดีกว่าเดิม และเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นยินดีที่ได้ขยายฐานจัดการแข่งขันในเอเชีย มาจัดที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ ๆ ตลาดกอล์ฟเติบโตเร็วที่สุด การแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นรายการที่รวมยอดนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลก และมีโอกาสที่จะได้ร่วมทีมกับนักกอล์ฟมือดีที่สุดของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์  ลงแข่งขันในรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป ซึ่งเป็นโอกาสที่จะได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของวงการกอล์ฟสตรี เหล่าซูเปอร์สตาร์และนักกอล์ฟดาวรุ่งใหม่ 

"โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"  "โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"  ปภังกร ธวัชธนกิจ 

"โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"  โมรียา จุฑานุกาล

"โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"  เอรียา จุฑานุกาล

"โปรเหมียว ปภังกร" คอนเฟิร์มดวลกอล์ฟ  "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"  สนามไทยคันทรีคลับ  จังหวัดฉะเชิงเทรา  ที่จะใช้ในการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก"   สนามเปิดฤดูกาล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ