ข่าว

งดเปิด "อุโมงค์น้ำ" ป้องกัน นทท.ต่างชาติ เข้าใจผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้มีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น และวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้โดยรอบ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อเชียงใหม่ 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย. 65) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณอุโมงค์น้ำข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดเทศบาลนครเชียงใหม่สั่งปิดอุโมงค์น้ำแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

งดเปิด "อุโมงค์น้ำ" ป้องกัน นทท.ต่างชาติ เข้าใจผิด

 

ซึ่งเมื่อวานนี้ ขณะนายหมวดตรีนาขวัญ อนันชัย ผู้บัญชาการกองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ควบคุม และติดตามความเรียบร้อยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 37/2565 เรื่อง มาตรการจัดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ

 

พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เล่นน้ำกันตามบริเวณคูเมืองรอบประตูท่าแพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ห้ามปราม พร้อมกับตักเตือนให้งดเล่นสาดน้ำ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่บาดของเชื้อโควิด-19 และได้แจ้งไปยังเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้หยุดการเปิดน้ำที่อุโมงค์แห่งนี้ เนื่องด้วยทำให้นักท่องเที่ยวเข้าใจผิด คิดว่าให้เล่นสาดน้ำกันได้

 

งดเปิด "อุโมงค์น้ำ" ป้องกัน นทท.ต่างชาติ เข้าใจผิด

 

งดเปิด "อุโมงค์น้ำ" ป้องกัน นทท.ต่างชาติ เข้าใจผิด

 

พ.ต.ต.วิษณุ นวนมุสิต สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมือง เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสภ.เมืองเชียงใหม่ ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว ได้ตรวจสอบและห้ามปรามการเล่นน้ำโดยทันที สำหรับในวันนี้มีมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น และวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้โดยรอบ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อเชียงใหม่ 

 

ประสานขอความร่วมมือทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้งดการเปิดน้ำ เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ว่าสามารถเล่นสาดน้ำได้ในบริเวณนี้

 

ทั้งนี้มาตรการการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อพบนักท่องเที่ยวหรือผู้ที่ฝ่าผืนการห้ามสาดน้ำ มี 3 ขั้นตอนด้วยกัน เริ่มจากประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้งด หากไม่ยอมหยุดจะว่ากล่าวตักเตือน และหากถึงที่สุดแล้วไม่เชื่อฟัง จะมีการบังคับใช้กฎหมาย 

 

งดเปิด "อุโมงค์น้ำ" ป้องกัน นทท.ต่างชาติ เข้าใจผิด

 

นายนำพล สุริยะเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ