ข่าว

 " น้าฉ่วย" กร้าวพา"ตราด เอฟซี" ทุบหม้อข้าว 3  เกม  เลื่อนชั้นขึ้น "ไทยลีก1 "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตจ่าฝูงไทยลีก 2 "ตราด เอฟซี"   โดย"น้าฉ่วย" สมชาย  ชวยบุญชุม  ยังไม่โยนผ้า  พร้อมนำทัพสู้ต่อกับเกม ที่เหลือ บนเดิมพันพาทีมเลื่อนชั้นไป "ไทยลีก 1  "ส่วนหากจบฤดูกาล ต้องไปอยู่ในกลุ่มเพลย์ออฟ พร้อมให้สโมสรพิจารณาผู้ที่เหมาะสม  เข้ามารับไม้ต่อ เพื่อสานภารกิจสูเป้าหมาย

สมชาย  ชวยบุญชุม  " น้าฉ่วย" หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี  อดีตจ่าฝูงไทยลีก 2  ในครึ่งฤดูกาลแรก  ปัจจุบันทำผลงานอยู่ที่อันดับ 3 ของตาราง ไทยลีก2      ให้สัมภาษณ์กับ  "คมชัดลึก"ว่า   ยังคงมีปนิธาน หรือเป้าหมาย  ต่อการพาทีม "ตราด เอฟซี"  เลื่อนชั้นจาก ไทยลีก 2 ไปยังไทยลีก 1   แม้ว่าผลงานของทีมในขณะนี้  คือ  อันดับ 3 ของตาราง  แต่เนื่องจากยังมี  3  เกม ของการแข่งขัน  จึงจะจบฤดูกาล  ( นัดที่  34)  เท่ากับว่าโอกาสของตราด เอฟซี   ยังมีอยู่ไม่ได้ปิดกั้น  เช่นเดียวกับทุกทีม ที่ต่างยังมีความหวังต่อการทำผลงาน กับช่วงเกมที่เหลือก่อนจบฤดูกาล 

 

ทั้งนี้การที่ผลงานของทีมถดถอยลง  จากอันดับนำของตาราง ลงมาอยู่ที่อันดับ 3  เป็นเรื่องที่กดดันต่อทุกฝ่าย  ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลภายในทีม ,  ทีมงานผู้ฝึกสอน, ฝ่ายบริหารสโมสร  "ตราด เอฟซี"    เพราะเท่ากับว่าโอกาสของทีมต่อการไปถึงเป้าหมาย  คือการที่ต้องพบกับความยากลำบากมากขึ้น  อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวแล้วในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนยังไม่ท้อ พร้อมที่จะนำพาทีมไปให้ถึงเป้าหมายกับ 3 เกม ที่เหลือ เพราะหากชนะทั้ง 3 นัด ก็เชื่อได้ว่าทีมจะได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติ  ไม่ต้องมาแข่งขันในเพลย์ออฟ ร่วมกับทีมอันดับ 3  ไปจนถึงอันดับ 6 ของตาราง  

 

" ปัญหาของตราดเอฟซีในช่วงโค้งสุดท้าย   นอกจากผู้เล่นบาดเจ็บแล้ว  การที่มีนักฟุตบอลของทีมติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก ก็ส่งผลกระทบไปถึงการจัดตัวผู้เล่นในแต่ละนัด กระทั่งผมเอง  ก็ต้องไปรักษาตัวจากโควิด  ไม่สามารถคุมทีมฝึกซ้อม  หรือ  คุมทีมไปแข่งขันได้  กระทั่งสุขภาพดีขึ้นจึงกลับมาทำหน้าที่  สิ่งที่ผมกำลังทำใน 3 เกม ที่เหลือ คือ ปลุกความมุ่งมั่น ความตั้งใจของทุกคนให้กลับคืนมา การที่เราชนะมาตลอด  ไม่เคยแพ้  กระทั่งมาแพ้ในครึ่งฤดูกาลหลัง เรื่องพวกนี้ มีผลต่อความเชื่อมั่น  เป็นการบ้านที่ผมกำลังหาทางแก้ไข ปลุกพลังในการต่อสู้ของทุกคนให้กลับคืนมา เพื่อพาทีมไปสู่เป้าหมายให้ได้"

เขา กล่าวว่า  ในท้ายที่สุด หากสถานการณ์ไม่เข้าข้าง  จนทำให้ตราด เอฟซี ต้องไปอยู่ในกลุ่มที่เพลย์ออฟ เพื่อหาทีมเลื่อนชั้น  ไปยังไทยลีก 1  เป็นทีมที่ 3  ก็พร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง  ด้วยการยุติบทบาท หัวหน้าผู้ฝึกสอนตราด เอฟซี    เปิดทางให้สโมสรสรรหาบุคคลที่เหมาะสม       เข้ามารับผิดชอบกับการนำพาทีม ในช่วงที่เป็นทัวร์นาเมนต์ ของการเพลย์ออฟโดยตรง  ซึ่งเวลาจากตรงนั้นตนก็จะพัก  เป็นช่วงที่หมดสัญญาการทำทีมในเดือนพฤษภาคม  คงได้ทบทวนกับเรื่องต่าง ๆ   และเป้าหมายชีวิต  จากนี้ไป แน่นอนว่ายังคงมีความสุข และอยากทำงานทางด้านฟุตบอลต่อไป   ภูมิใจที่ไปอยู่ทีมไหน ก็พาต้นสังกัด  อยู่ในอันดับที่สูงของตาราง ไม่ว่าจะเป็นศรีสะเกษ  เอฟซี , หนองบัวพิชญ เอฟซี ที่คุมทีมปีเดียว พาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปยังไทยลีก  1 จนมาถึง ตราด เอฟซี ที่ทีมทำผลงานเกาะกลุ่มนำของตารางมาโดยตลอด 

 " น้าฉ่วย" กร้าวพา"ตราด เอฟซี" ทุบหม้อข้าว 3  เกม  เลื่อนชั้นขึ้น "ไทยลีก1 "  " น้าฉ่วย" กร้าวพา"ตราด เอฟซี" ทุบหม้อข้าว 3  เกม  เลื่อนชั้นขึ้น "ไทยลีก1 "  " น้าฉ่วย" กร้าวพา"ตราด เอฟซี" ทุบหม้อข้าว 3  เกม  เลื่อนชั้นขึ้น "ไทยลีก1 "

ตราด เอฟซี ซึ่งเดิมนำเป็นจ่าฝูงของตารางไทยลีก 2 กระทั่งผลงานสะดุดลง  จนทำให้มาอยู่ที่อันดับ 3 ของตาราง ทำให้การเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 ไปยัง ไทยลีก 1   พบกับงานที่ยากขึ้น

 " น้าฉ่วย" กร้าวพา"ตราด เอฟซี" ทุบหม้อข้าว 3  เกม  เลื่อนชั้นขึ้น "ไทยลีก1 " สมชาย ชวยบุญชุม หัวหน้าผู้ฝึกสอนตราด เอฟซี  กับภารกิจพาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 

 

ภาพโดย  : คณัสนันท์ แววคล้ายหงษ์   และสโมสรตราด  เอฟซี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ