ข่าว

"แพม สุภกมล"สร้างชื่อคนไทย จบอันดับ 5  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาขี่ม้าในประเภทศิลปะการบังคับม้า  " แพม สุภกมล"  โชว์ฟอร์มต่อเนื่องในกีฬาขี่ม้า โดยเป็นคนไทยคนแรก ทีได้โควต้าเแข่งขันรายการนานาชาติ ที่ประเทศโปแลนด์ โดยจบผลงานด้วยอันดับ 5 คลาสสูงสุด ประกาศเป้าหมายสู้ต่อ เพื่อไปเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ประเทศเดนมาร์ก

 สุภกมล วรรธนะดิษฐ์   " แพม สุภกมล"  วัย 25  ปี  นักกีฬาขี่ม้าในประเภทศิลปะการบังคับม้า สร้างผลงานด้วยการเป็นนักกีฬาขี่ม้าคนไทยคนแรก ที่ได้โควต้าแข่งขันใน รายการแข่งขันนานาชาติ  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ :CDI 3* Bigtour GrandPrix ที่ประเทศโปแลนด์    โดย " แพม สุภกมล" จบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 ในคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียล    ทั้งนี้    นักกีฬาขี่ม้าอันดับ 49 ของโลก สูงสุดในเอเซีย ประเภทศิลปะการบังคับม้ารุ่น U25 GrandPrix ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ในรุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี 

 

 " แพม สุภกมล"  เป็นนักกีฬาคนไทยคนแรก ที่ได้ลงแข่งขันในรายการ ยู-25 กรังด์ปรีซ์   ทำผลงานอันดับ 2 และอันดับ 3 ใน ซีดีไอ 3 สตาร์ ยู-25 กรังด์ปรีซ์ 2021 (CDI 3* U25 GrandPrix) ที่ประเทศฝรั่งเศส  และแข่งขันต่อเนื่องในต้นปี 2022 ได้ตำแหน่งที่ 8 ในการแข่งขัน CDI 3* U25 Le Mans ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกุมภาพันธ์ และที่ 10 ในการแข่งขัน CDI 4* U25 Lier ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนมีนาคม 


"แพม" ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์มาอย่างต่อเนื่อง     เป็นนักกีฬาขี่ม้าคนไทยคนแรก ที่ได้ลงแข่งขันในระดับทัวร์ กรังด์ปรีซ์ รายการ ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ (CDI 3* Bigtour GrandPrix) ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่าง 9-11 เมษายน  ซึ่งเป็นคลาสที่สูงที่สุด และเป็นคลาสเดียวกับที่ใช้แข่งในเวิลด์เกมส์ และโอลิมปิกเกมส์

"แพม" ควบม้า   ดรีมโบท บีซีเอ็น (Dreamboat Bcn)   ด้วยท่วงท่าที่สวยงามจนได้คะแนนจากกรรมการ 65.087 เปอร์เซ็นต์ อันดับที่ 10 ของรุ่นกรังด์ปรีซ์ ในวันแรก   และไต่สูงขึ้น  ด้วยอันดับ 5 ในการลงแข่งคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียล ด้วยคะแนน 63.170 เปอร์เซ็นต์ ในวันที่สอง

 

"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์    นักกีฬาขี่ม้าในประเภทศิลปะการบังคับม้า เปิดเผยว่า ผลงานที่ออกมาถือเป็นผลงานที่ตัวเองประทับใจ โดยหลังจากนี้จะมุ่งมั่นและลงแข่งขันทำคะแนนต่อเนื่อง เพื่อโควต้าเข้าแข่งขันในรายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ประเทศเดนมาร์ก เดือนกันยายนนี้ รวมถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยเช่นกัน

 

"ดีใจ ที่ได้โอกาสมาแข่งสนามใหญ่ ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้มาแข่งในคลาสนี้ ดีใจกับผลงานในครั้งนี้    ได้ประสบการณ์ที่ดี  ในการร่วมแข่งขันกับนักกีฬาระดับโลกหลายคน  ตอนแข่งรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย การทำโชว์ค่อนข้างยาก รายละเอียดของท่าค่อนข้างเยอะ แต่แพมกับม้าก็ทำออกมาได้ดี  ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกที่ลงแข่งรุ่นนี้ร่วมกัน  ฝึกซ้อมกันมาหลายเดือนและทุ่มเทกับการแข่งขันครั้งนี้มาก "

 

"ที่สำคัญ ภูมิใจที่เป็นนักกีฬาไทยคนแรกของศิลปะการบังคับม้า ที่พาชื่อของประเทศไทยเข้ามาแข่งขันในระดับนี้ได้ ซึ่งรายการต่อไปจะไปแข่งที่ประเทศเยอรมนี และหลังจากนี้จะพยายามแข่งทำคะแนนจากหลาย ๆ สนาม  เพื่อผ่านเข้าไปแข่งเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เดนมาร์กในเดือนกันยายน     ส่วนเป้าหมายเรื่องโอลิมปิกแน่นนอนว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของนักกีฬาทุกคน  ตั้งใจที่จะทำคะแนนแต่ละสนามออกมาให้ดีที่สุด เพื่อการได้ไป  โอลิมปิก 2024 ที่ปารีส  จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้ต่างขาติยอมรับความสามารถคนไทย "  สุภกมล กล่าว

"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์  จบการศึกษาปริญญาโท Corporate Law ที่ Maastricht University  ที่ประเทศ   เนเธอร์แลนด์   เข้าสู่กีฬาขี่ม้าตั้งแต่อายุ 12 ปี โดยเริ่มลงแข่งขันตั้งแต่ปี 2012   ทำผลงาน  ทั้ง อันดับ 1 King’s cup and Thailand Championship (Advance) ปี 2015, อันดับ 1 President‘s cup (Advance) 2015, อันดับ 1 กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ปี 2015, อันดับ 1 World Dressage Challenge (Advance) 2014 รวมถึงเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรายการ CDI 3* U25 GrandPrix    ผลงานอันดับ 2  ปี 2021 ปัจจุบันฝึกซ้อมที่ Academy Bartels  ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

"แพม สุภกมล"สร้างชื่อคนไทย จบอันดับ 5  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์

"แพม สุภกมล"สร้างชื่อคนไทย จบอันดับ 5  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์

"แพม สุภกมล"สร้างชื่อคนไทย จบอันดับ 5  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์

"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์  นักกีฬาขี่ม้าในประเภทศิลปะการบังคับม้า สร้างผลงานด้วยการเป็นนักกีฬาขี่ม้าคนไทยคนแรก ที่ลงแข่งขันใน รายการแข่งขันนานาชาติ  ซีดีไอ 3 สตาร์ บิ๊กทัวร์ กรังด์ปรีซ์ :CDI 3* Bigtour GrandPrix ที่ประเทศโปแลนด์    โดย"แพม" จบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 ในคลาส กรังด์ปรีซ์ สเปเชียล    

 

logoline