ข่าว

"ผบ.ตร." บินหารือกัมพูชา หลังช่วยเหลือเหยื่อคนไทย ถูกหลอกทำ "คอลเซ็นเตอร์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. บินด่วน เยือนกัมพูชา เข้าหารือ ผบ.ตร.กัมพูชา เพื่อขอบคุณสำหรับความร่วมมือ ในการช่วยเหลือคนไทย ถูกหลอกทำ "คอลเซ็นเตอร์" ผิดกฎหมาย

          วันนี้ 12 เม.ย.65เวลา 09.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  , พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศพดส.ตร. ได้เดินทางโดยเครื่องบินมายังสนามบินกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ก่อนเข้าหารือ กับ พล.ต.อ.เน็ท สะเวิน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประเทศกัมพูชา เพื่อขอบคุณความร่วมมือในการเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกหลอกมาทำงานผิดกฎหมาย ในประเทศกัมพูชา  หลังจากที่ ตำรวจไทยและกัมพูชาได้ร่วมเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยใน 3 เมืองหลักทั้งสองวันที่ผ่านมา คือ เมืองปอยเปต เมืองพระสีหนุ และกรุงพนมเปญ จนสามารถช่วยเหลือคนไทยออกมาได้ 66 คน แบ่งเป็นกรุงพนมเปญ จำนวน 31 คน เมืองพระสีหนุ จำนวน  31 คน สถานทูตที่พนมเปญ จำนวน 2 คน และเมืองบาร์เว็ท จำนวน 2 คน 

 

"ผบ.ตร."  บินหารือกัมพูชา หลังช่วยเหลือเหยื่อคนไทย ถูกหลอกทำ "คอลเซ็นเตอร์"

 

      นอกจากจะได้กล่าวขอบคุณทางการกัมพูชาที่ให้ความร่วมมือในการเปิดปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยแล้ว  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้หารือถึงแนวทางการนำพาคนไทยทั้งหมดเดินทางกลับประเทศไทย รวมถึงแนวทางความร่วมมือในการป้องกันการหลอกลวงคนไทยมาทำงานผิดกฎหมายในประเทศกัมพูชาอีกด้วย ขณะนี้คนไทยทั้งหมดที่ได้รับการช่วยเหลือยังอยู่ในความดูแลของตำรวจกัมพูชาทั้งที่เมืองพระสีหนุและกรุงพนมเปญแล้ว
โดยกลุ่มคนไทยที่ได้รับการช่วยเหลือม่ากลุ่มล่าสุด ได้ยอมรับเป็นเสียงเดียวกันว่ายังมีคนไทยที่ถูกนายทุนจีนเคลื่อนย้ายหลบหนี ก่อนที่ตำรวจจะบุกเข้าทลายอีกจำนวนมาก ทั้งนี้เป็นเพราะข่าวการเปิดปฎิบัติการดังกล่าวมีการรั่วไหลไปก่อน จนบางส่วนสามารถย้ายจุดหลบหนีไปได้  หากจุดใดอพยพไม่ทันก็จะบังคับให้คนไทยเซ็นสัญญายอมรับหนี้สินเฉลี่ยหัวละ 1500 ดอลลาร์สหรัฐ  

 

"ผบ.ตร."  บินหารือกัมพูชา หลังช่วยเหลือเหยื่อคนไทย ถูกหลอกทำ "คอลเซ็นเตอร์"

      พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.  กล่าวว่า ตำรวจไทยและตำรวจกัมพูชาจะต้องมีการประสานร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ต้องขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชาที่ได้ให้การช่วยเหลือส่งตัวคนไทยที่ถูกหลอกมาทำงาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการค้ามนุษย์ นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ได้มีการส่งคนไทยกลับไปยังประเทศไทยแล้วกว่า 700 คน และจากการประสานงานของ ท่าน พล.ต.ท.สุนเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ของไทย  กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา จนสามารถช่วยเหลือคนไทยเพิ่มเติมได้อีกจำนวน 66 คน 
ขณะที่เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ระบุว่าตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงวันนี้มีคนไทยเข้ามาขอความช่วยเหลือกรณีถูกหลอกมาทำงานผิดกฎหมายมากกว่า 2500 คนเฉพาะต้นปีนี้สามเดือนแรกมากถึง 250 คน เตือนคนไทยงานสบายมีรายได้สูงไม่มีอยู่จริง และอย่าตกเป็นเหยื่อมาหลอกลวงเพื่อนร่วมชาติ 

 

"ผบ.ตร."  บินหารือกัมพูชา หลังช่วยเหลือเหยื่อคนไทย ถูกหลอกทำ "คอลเซ็นเตอร์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ