ข่าว

"เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กเด่น รอง ผบ.ตร.บินตรวจสภาพการจราจร “ช่วงสงกรานต์” เผย นายกฯ ห่วงอุบัติเหตุและโควิดแพร่ระบาด ขอประชาชนช่วยกันรักษาวินัยจราจรและป้องกันตนเอง

วันนี้ (12 เม.ย.65) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย  พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศผบก.ทล.พร้อมคณะ ร่วมตรวจสภาพการจราจร สายเหนือ อีสาน และตะวันออก ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 คณะผู้บังคับบัญชาของ ตร. ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ จากกองบินตำรวจ ไปยังทางภาคตะวันออก โดยเริ่มจากต่างระดับชำขวางทล.304 ตัด ทล.359 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

 

"เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า การจราจรช่วงต่างระดับชำขวาง ทล.304 ขณะนี้คล่องตัว แต่อาจจะมีปัญหาช่วงขากลับ จึงได้สั่งการไปยัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ให้จัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและตำรวจจราจร เข้ามาบริหารจัดการจราจรในจุดนี้ รวมถึงสั่งการให้เตรียมจัดกำลังให้เพียงพอ โดยจะต้องสลับสับเปลี่ยนอย่าให้กำลังพลอ่อนล้า เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ประกอบกับสภาพอากาศค่อนข้างร้อน พร้อมกำชับว่า ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเป็นรถจักรยานยนต์ เตรียมความพร้อมให้ดี และต้องกระจายอยู่ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่การจราจรหนาแน่น หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที และต้องแยกรถให้เร็วเพื่อเร่งระบายการจราจรให้กลับสู่สภาวะปกติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมบริเวณเต๊นท์บริการประชาชนขามทะเลสอ  เพื่อรับฟังปัญหาการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งมอบนโยบายให้กับผู้ปฏิบัติงาน โดยระบุว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายต้องรักษามาตรการป้องกันโควิด 19 โดยต้องตรวจ ATK ก่อนปฏิบัติงานทุกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง  จนกว่าจะผ่านพ้นห้วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งกำชับ เรื่องประสิทธิภาพของผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ ต้องผ่านการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ และมีส่วนช่วยกันรับผิดชอบต่อชีวิตผู้โดยสาร เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน ก็ต้องการบริหารกำลังพลให้เหมาะสมเพื่อให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย รอง ผบ.ตร. ได้กล่าวขอบคุณพร้อมทั้งมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน 

 

"เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“

 

จากนั้นคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อตรวจการจราจรไปตามเส้นทาง ถนนมิตรภาพจาก ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมามุ่งหน้า เนินกลางดง เนินทับกวาง จ.สระบุรี เชื่อมต่อ อ.วังน้อย จนถึงต่างระดับบางปะอิน ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อ ทล.1 (พหลโยธิน) ทล.32 (เอเชีย) ทลพ.9 วงแหวนตะวันตก และวงแหวนตะวันออก บริเวณต่างระดับ อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา พบกว่าการจราจรหนาแน่น นับตั้งแต่ช่วงเย็นเป็นต้นมา โดย รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมายังผู้ปฏิบัติที่อยู่ภาคพื้นดินตลอดเส้นทาง และให้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อเร่งระบายรถในจุดที่การจราจรหนาแน่นเป็นระยะ ๆ 

"เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้จากการคาดการณ์ของกรมทางหลวง และจะมีประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยรถมากที่สุดถึง 6 แสนคัน ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงมีความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ และการจราจติดขัด รวมทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 สั่งกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดฯ จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัย ใส่แมสก์ เมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ป้องกันโควิดฯ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเอง Universal Prevention สูงสุด ทุกพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ต้องปฏิบัติตามมาตรการCovid Free Setting อย่างเข้มข้น

"เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“ "เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“ "เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“ "เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“ "เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“ "เส้นทางลัดถนนมิตรภาพ"แนะเลี่ยง บิ๊กเด่น บินตรวจ “รถติดสงกรานต์2565“

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ