ข่าว

"ฟุตบอลทีมชาติไทย"ยิ้มออก บริษัทไทยลีกรื้อโปรแกรมแข่งทับซ้อนซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญหาโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลในประเทศ ตรงกับ ฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ จน"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ออกมาเคลื่อนไหว ให้ทบทวน เกรง"ฟุตบอลทีมชาติไทย" มีปัญหากับการปล่อยตัวนักเตะจากต้นสังกัดให้ทีมชาติ ล่าสุดบริษัทไทยลีกฯผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ เปิดทาง รื้อโปรแกรมใหม่

กรวีร์ ปริศนานันทกุล   รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด   ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอบอาชีพ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงว่า  ในการหารือร่วมกัน ระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , บริษัทไทยลีก จำกัด     , สโมสรสมาชิกไทยลีก   รวมทั้ง นวลพรรณ  ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  ต่างเห็นพ้องที่จะขยับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศประจำเดือนพฤษภาคม  เพื่อให้สอดคล้องกับการเตรียม"ฟุตบอลทีมชาติไทย" เข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศเวียดนาม 

 

โปรแกรม "ฟุตบอลทีมชาติไทย"  และฟุตบอลในประเทศ ที่จัดการแข่งขันโดยบริษัทไทยลีกจำกัด   ทั้งไทยลีก 1  "รีโว่ ไทยลีก " , ช้างเอฟเอคัพ  , และรีโว่ลีก คัพ  ซึ่งเดิมวางโปรแกรมเอาไว้  ตลอด เดือนพฤษภาคม  ประกอบด้วย 7  พฤษภาคม  ปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีก     , 11 พฤษภาคม  รอบรองชนะเลิศ รีโว๋ลีกคัพ , 15  พฤษภาคม  รอบชิงชนะเลิศ  รีโว่ลีกคัพ, 18 พฤษภาคม รอบรองชนะเลิศ  ช้างเอฟเอคัพ   และ 22 พฤษภาคม รอบชิงชนะเลิศ  ช้างเอฟเอคัพ ตรงกันกับ  " ฟุตบอลทีมชาติไทย" ในกีฬาซีเกมส์ นับตั้งแต่

 

  7   พฤษภาคม ทีมชาติไทย  พบ เวียดนาม  ,   9 พฤษภาคม  ไทยพบ  สิงคโปร์ , 14 พฤษภาคม  ไทยพบ  กัมพูชา  , 16 พฤษภาคม ไทยพบ สปป.ลาว ,  19 พฤษภาคม  รอบรองชนะเลิศ     และ 22  พฤษภาคม  รอบชิงชนะเลิศ    ซึ่งจากโปรแกรมดังกล่าว   กลายเป็นการทับซ้อนระหว่างฟุตบอลในประเทศ  และ"ฟุตบอลทีมชาติไทย" กรณีปัญหาโปรแกรมซ้ำซ้อนกัน ระหว่างฟุตบอลในประเทศ  และ"ฟุตบอลทีมชาติ"  

 

สร้างความไม่สบายใจให้กับ  นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  เนื่องจากเห็นว่า การคงโปรแกรมฟุตบอลในประเทศเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง  จะส่งผลมาถึงการที่สโมสรสมาชิก  จะไม่ปล่อยตัวผู้เล่นให้กับทีมชาติไทย ซึ่งจะส่งผลมาถึงประสิทธิภาพของทีมชาติไทย ที่วางเป้าหมายคือ การประสบความสำเร็จในซีเกมส์   โดย นวลพรรณ  ได้ออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้   จนกระทั่งบริษัทไทยลีก จำกัด

มีการหารือทุกฝ่ายในวันนี้  ( อังคารที่ 12  เมษายน) กระทั่งได้ข้อสรุปไปในทิศทางเดียวกัน คือการปรับโปรแรมฟุตบอลในประเทศใหม่ เพื่อให้สอดคล้องการเตรียมทีมชาติไทย  โดย โปรแกรมใหม่ของฟุตบอลในประเทศที่แก้ไขคือ    รีโว่ไทยลีก  จะปิดฤดูกาลเร็วขึ้น  จาก 7 พฤษภาคม  เลื่อนมาเป็น 4  พฤษภาคม  แข่งพร้อมกันทุกทีม  , ส่วนฟุตบอลรีโว่ลีกคัพ  รอบรองชนะเลิศ  จาก 11-15  พฤษภาคม  เลื่อนไปเป็น 25-29  พฤษภาคม   และ ช้าง เอฟเอคัพ  ทั้งรอบรองชนะเลิศ  และรอบชิงชนะเลิศ  ใช้โปรแกรมเดิมคือภายในพฤษภาคม


" บรรยากาศในการหารือวันนี้  ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีสโมสรสมาชิก ต่างเข้าใจถึงความสำคัญในการขยับโปรแกรม  เพื่อให้ทีมชาติไทยทำงาน กับภารกิจในกีฬาซีเกมส์         การที่บริษัทไทยลีก    ออกโปรแกรมการแข่งขันใหม่   เป็นการใช้กระบวนการหารือกับทุกฝ่าย  เมื่อสโมสรสมาชิกเห็นพ้อง ก็พร้อมสนับสนุนด้วยการวางโปรแกรมแข่งขันใหม่   การที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเพิ่งจะได้ข้อสรุปในเรื่องนี้   ด้วยการเลื่อนโปรแกรม     เนื่องจากมีข้อทักทักท้วงมาจากทีมชาติไทย ที่ได้รับผลกระทบหากใช้โปรแกรมเดิม  จึงต้องหารือร่วมกันระหว่างทุกฝ่าย  และตัดสินใจออกโปรแกรมการแข่งขันใหม่"   กรวีร์  ระบุ
   

  "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ยิ้มออก บริษัทไทยลีกรื้อโปรแกรมแข่งทับซ้อนซีเกมส์ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ยิ้มออก บริษัทไทยลีกรื้อโปรแกรมแข่งทับซ้อนซีเกมส์ "ฟุตบอลทีมชาติไทย"ยิ้มออก บริษัทไทยลีกรื้อโปรแกรมแข่งทับซ้อนซีเกมส์ นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  อออกมาเคลื่อนไหวต่อการเตรียมทีมชาติไทย  เข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศเวียดนาม  โดยระบุถึงปัญหาเรื่องของเวลาทับซ้อน  ระหว่างฟุตบอลในประเทศ  กับฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมแข่งขันตลอดเดือนพฤษภาคม

 

ภาพโดย  : คมชัดลึก  
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ