ข่าว

"สงกรานต์" ไม่ลงพื้นที่ "นายกฯ" ให้จนท.พักผ่อนบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ​ ดีใจท่องเที่ยวคึกคัก​ หลายธุรกิจ​เติบโต​ รับสนามบินแออัด​ สั่งฝ่ายที่เกี่ยวข้องคลี่คลาย​ปัญหา​ รับกังวลโควิดระบาด แต่ต้องอยู่ให้ได้ เผย "สงกรานต์" ไม่ลงพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้พักผ่อนบ้าง กำชับ กองทัพ-หน่วยงาน ดูแล ปชช.

หยุดยาวติดต่อกันหลายวันช่วง “สงกรานต์” ปลุกกระแสท่องเที่ยวทั่วไทย ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก“นายกฯ” ผู้นำประเทศไทย

 

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึง​การท่องเที่ยวของประเทศไทย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า​ ได้รับการรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก​ ทำให้หลายธุรกิจเจริญเติบโตขึ้น​ โดยเฉพาะในส่วนของการท่องเที่ยว​ แม้จะเกิดปัญหาเรื่องความแออัดอยู่บ้าง​ เนื่องจากมีเที่ยวบินเข้ามาในช่วงเวลาเดียวกัน

 

"โดยเฉพาะช่วงเช้าที่จะเห็นคนแน่นสนามบิน จึงได้สั่งการให้ผู้บริหารการบินแก้ไขปัญหาหน้างาน เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้มากขึ้นไป​"นายกฯ กล่าว

นายก​รัฐมนตรี​ ​ยืนยันว่า​ ทั้งหมดได้ปฏิบัติตามมาตรการ​ป้องกันโควิด-19​ จึงต้องดูว่าจะต้องเดินหน้าอย่างไร​ เพราะวันนี้มีเที่ยวบินมากขึ้น​ และคนเข้าประเทศมากขึ้น​ รวมถึงการใช้บริการสายการบินในประเทศก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน​ แต่ทุกคนต้องเตรียมตัวและรู้ว่าจะอยู่กับโควิดอย่างไร ซึ่งยอมรับว่า​ รัฐบาลมีความกังวลในส่วนนี้​ แต่เมื่อมีการเคลื่อนไหวไป-มา​ ก็จะมีผลเกิดขึ้น​ ซึ่งหากเราสามารถบริหารจัดการ​ได้ก็ไม่มีปัญหา

 

นายกฯ ยังบอกด้วยว่าตลอดวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะไม่ลงพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ได้พักผ่อนบ้าง

ขณะที่ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กองทัพและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องดูแลอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วง "เทศกรานต์สงกรานต์" อย่างเต็มที่และดีที่สุด ให้กรวดขันกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในทุกกรณี 

 

“รวมถึงเตรียมพร้อมในเรื่องของการแจ้งเหตุ การเตรียมเวชภัณฑ์อย่างพร้อมเพรียงและเพียงพอ และให้ติดตามสถานการณ์โควิดทุกวัน เน้นย้ำก่อนเดินทางไปต่างจังหวัดให้ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อป้องกันการนำเชื้อโควิด กลับไปติดกับคนที่รัก” รองโฆษกรัฐบาล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ