ข่าว

ตร.ซานฟรานฯ ออกอาการงง เมื่อเรียกหยุดรถไฟฟ้าอัตโนมัติไร้คนขับ (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปแปลกตอนนี้อนาคตอาจเป็นเรื่องธรรมดาก็ได้ ตำรวจซานฟรานฯ ดูสับสน เมื่อเรียกหยุดรถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ ไม่พบคนขับหลังพวงมาลัย 


 

นับตั้งแต่เดือนก.พ.เป็นต้นมา  ครูซ  (Cruise) รถขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัทในเครือ จีเอ็ม ค่ายยานยนต์ยักษ์ใหญ่สหรัฐอเมริกา  เริ่มให้บริการรถแท็กซี่ฟรีในซานฟรานซิสโก ตลอดเวลาที่ผ่านมา ดูเหมือนบริการรับส่งราบรื่นดีไม่ประสบปัญหาใหญ่ ๆ  กระทั่งเจอประสบการณ์แปลกใหม่ครั้งแรกเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว   เมื่อตำรวจที่ดูแลการจราจร  เรียกหยุดตรวจรถคันหนึ่งของครูซ  

 

คลิปที่โพสต์ครั้งแรกเมื่อ 2 เมษายน  แต่เพิ่งแชร์กันจนเป็นไวรัลเมื่อไม่กี่วันก่อน หลังจากมีคนดังนำไปแชร์บนทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นตำรวจซานฟรานซิสโก พยายามเรียกรถครูซจอดข้างทางในย่านริชมอนด์  ตำรวจมีท่าทีงุนงนสับสน เมื่อมองผ่านหน้าต่างฝั่งคนขับแล้วพบว่าไม่เห็นใคร  ท่ามกลางผู้เห็นเหตุการณ์ที่มองอย่างตื่นเต้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป  แต่หลังจากนั้น รถไฟฟ้าอัตโนมัติก็เคลื่อนตัวออกไป 

 

 

 

ต่อมา ครูซ  ออกมาอธิบายคลิปที่เป็นไวรัลนี้ว่า  รถขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัท ฟังตำรวจและเคลื่อนไปจอดยังจุดปลอดภัยใกล้ที่สุด  “เจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่งติดต่อพนักงานของครูซ  และไม่มีการออกใบสั่ง เราทำงานใกล้ชิดกับตำรวจฟรานซานซิสโก เกี่ยวกับวิธีปฏิสัมพันธ์กับรถของเรา รวมถึงให้เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อได้ตลอดในสถานการณ์ลักษณะนี้” 

 

ไม่ชัดเจนว่า ทำไมตำรวจจึงเรียกหยุดรถของครูซคันนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะรถไม่ได้เปิดไฟหน้า ขณะขับรถหลังเวลา 22.00 น. ครูซแจ้งว่า รถคันนี้ให้บริการแท็กซี่ 22.00 น. - 05.00 น. ไฟหน้ารถปิดเพราะความผิดพลาดของคนและได้รับการแก้ไขแล้ว 

 

เป็นไปได้ว่าอาจได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้อีกมากในอนาคต เมื่อรถขับเคลื่อนอัตโนมัติออกมาวิ่งบนถนนจนเป็นเรื่องปกติ 

logoline