ข่าว

"สงกรานต์" ปีนี้ ศิษย์ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน หมดสิทธิ์เข้าสรงน้ำขอพร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงกรานต์" ปีนี้ชาวพุทธและลูกศิษย์ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน หมดสิทธิ์เข้าสรงน้ำขอพร เหตุยังมีม็อบยึดวัดยืดเยื้อนาน 3 เดือนแล้ว ไวยาวัจกร-กรรมการวัด เดินเข้าออก สภ.โพทะเล แจ้งความไม่รู้กี่รอบก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น

12 เม.ย.2565   ย้อนรอยเหตุการณ์กลุ่มม็อบ ที่ไม่เคารพ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายใช้กฏหมู่คนแค่หยิบมือเข้ายึดวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร มาตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.-12 เม.ย. 65 จากวันนั้นถึงวันนี้  3  เดือน หรือ 90 วัน ที่ทำให้การท่องเที่ยวเมืองพิจิตรล่มสลาย

 

โดยปฐมเหตุเกิดมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2557 ที่มติของคณะสงฆ์และเจ้าคณะใหญ่หนเหนือสั่งให้ไต่สวนข้อเท็จจริงและออกคำสั่งให้พระครูวิสิฐสีลาภาณ์ ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหิรัญญารามพ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส จากนั้นก็แต่งตั้งให้  พระครูพิสุทธิวรากร  รักษาการเจ้าอาวาส วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน แต่ฝ่ายผู้สนับสนุนอดีตเจ้าอาวาสกลับไม่ยอมเคารพในมติของคณะสงฆ์หรือพระผู้ใหญ่รวมตัวกันก่อความวุ่นวายอยู่เนือง ๆ จนเป็นคดีฟ้องร้องกันในศาลชั้นต้น-อุทธรณ์-ฎีกา หลายสิบคดี ซึ่งแทบทั้งหมดฝ่ายรักษาการเจ้าอาวาสและพระผู้ใหญ่ล้วนชนะคดีแทบทั้งสิ้น

 

 

 

 

 

 

"สงกรานต์" ปีนี้ ศิษย์ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน หมดสิทธิ์เข้าสรงน้ำขอพร

 

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา  กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งมีแกนนำบางคนที่มีคำพิพากษาให้ลงโทษ-จำคุกและรอลงอาญา ในกรณีชุมนุมปิดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานมาก่อนหน้านี้ ซึ่งศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตร ให้ความเมตตารอการลงโทษและคุมประพฤติไว้ แต่แทนที่จะสำนึกหรือเกรงกลัวต่อกฎหมายที่เป็นคำสั่งศาล คนกลุ่มเดิม ๆ นี้ กลับเหิมเกริมยุยงปลุกปั่นเอาชาวบ้านมาร่วมชุมนุมโดยปิดวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ห้ามรักษาการเจ้าอาวาสที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกกฎหมายพร้อมทั้งกรรมการของวัด คนงานของวัด ปิดประตูประกาศห้ามคนเหล่านี้เข้าวัด

 

จากนั้นกลุ่มม็อบดังกล่าว ก็เข้ากินอยู่หลับนอน-ดื่มสุรา-ซ่องสุม-ใช้น้ำ ใช้ไฟฟ้าของวัดทำเสมือนหนึ่งบ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแปร กรรมการของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานชุดปัจจุบันหอบหลักฐานแจ้งความ สภ.โพทะเล เดินขึ้น-ลง โรงพักโพทะเลไม่รู้กี่รอบ พนักงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ก็ไม่แสดงอาการที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

 

 

"สงกรานต์" ปีนี้ ศิษย์ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน หมดสิทธิ์เข้าสรงน้ำขอพร

 

 

กลุ่มบุคคลดังกล่าววันนี้ยังคงยึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานเป็นที่ชุมนุมรวมตัวและจัดการวัด โดยใช้อำนาจเถื่อน ซึ่งจากวันที่ 12 ม.ค.-12 เม.ย. 65 ก็จะครบ 3 เดือน หรือ 90 วันแล้ว

 

 

"สงกรานต์" ปีนี้ ศิษย์ "หลวงพ่อเงิน" วัดบางคลาน หมดสิทธิ์เข้าสรงน้ำขอพร

 

 

ดังนั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมถึงชาวพุทธและผู้ที่เคารพนับถือหลวงพ่อเงินวัดบางคลานซึ่งเป็นพระเกจิคณาจารย์ที่ได้รับสมญานามว่า “เทพเจ้าแห่งเมืองพิจิตร ที่มีวาจาสิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์” หากจะมากราบไหว้สรงน้ำพระขอพรหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวิหารหลวงพ่อเงินในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ก็คงต้องผิดหวัง เหตุเพราะมีม็อบที่ยังคงปิดล้อมและยึดวัดหลวงพ่อเงินบางคลานอยู่ดังกล่าว

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.พิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ