ข่าว

ลุยจับ"สลากพลัส" ขายลอตเตอรี่เกินราคา 4,000 ฉบับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับเครือข่าย "สลากพลัส" ขายลอตเตอรี่เกินราคา ยึดของกลาง 4,000 ฉบับ แจ้งข้อหาขาย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ราคาเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ลุยจับ"สลากพลัส" ขายลอตเตอรี่เกินราคา 4,000 ฉบับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้า"สลากกินแบ่งรัฐบาล" เสนอขายหรือขาย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ในราคาเกินกว่าที่กำหนดใน"สลากกินแบ่งรัฐบาล" กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปคม.ดำเนินการสืบสวนตรวจสอบเป้าหมาย"ผู้ค้าคนกลาง"ที่มีพฤติกรรมในการเสนอขายหรือขาย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ในราคาเกินกว่าที่กำหนด 

 

จากการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า ได้มีแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของ"สลากพลัส" ซึ่งเชื่อว่า ดำเนินการโดย บริษัท นัมเบอร์วันลอตเตอรี่ จำกัด มี นางสาวณัฐธยาน์ ณภัทรจรุงพงศ์ เป็นกรรมการผู้จัดการ ประกอบกิจการโดยนำ"สลากกินแบ่งรัฐบาล" จากผู้ที่มีโควต้าสลากอยู่แล้วนำสลากมาสแกนเข้าระบบคอมพิวเตอร์และมีการนำมาจำหน่ายต่อ โดยบวกราคาเพิ่มขึ้น ซึ่งตัวลูกค้าจะต้องลงทะเบียนในระบบด้วยเช่นกัน 

เมื่อกดซื้อสลากระบบจะนำไปที่หน้าแพตฟอร์มหรือเว็บไซต์ เว็ปไซต์ https://www.number1lottery.com/ ซึ่งจะมีการเสนอขายสลากเกินราคา โดยเริ่มต้นที่ใบละ 85 บาทรวมค่าบริการ ซึ่งสลากที่มีการเสนอขายในระบบนั้น จะมีการปิดบังบาร์โค้ดของสลาก ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็น"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ของจริงหรือไม่ อีกทั้งรูปแบบการเสนอขาย"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ดังกล่าว ไมใช่การจำหน่ายแบบปลีกโดยตรงให้กับประชาชน จึงไม่ตรงตามเงื่อนไขในการจำหน่ายสลาก ทำให้สลากมีราคาสูงกว่าที่กำหนด สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

ลุยจับ"สลากพลัส" ขายลอตเตอรี่เกินราคา 4,000 ฉบับ

ทั้งนี้ ได้มีการปฏิบัติการเข้าตรวจค้นตามหมายค้นของ"ศาลจังหวัดอุดรธานี" ที่ 49/2565 ลงวันที่ 11 เมษายน 2565 จำนวน 1 จุด คือ บริษัท นัมเบอร์วันลอตเตอรี่ จำกัด เลขที่ บ้านเลขที่ 199/4 หมู่บ้านเดอนายน์ หมู่ 6 ซอยบัวทอง ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

 

โดยการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ได้เข้าทำการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการเก็บรักษาไว้ในสำนักงานว่าเป็น"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ของจริงหรือไม่ อยู่ในโควต้าการจัดสรรให้กับผู้ค้ารายย่อยโดยถูกต้องหรือไม่ และตรวจสอบ"สลากกินแบ่งรัฐบาล"ที่ได้สแกนเก็บไว้ในฐานข้อมูลว่า มีการเสนอขายสลากเกินราคาหรือไม่ และสลากที่สแกนนั้นมีสลากกินแบ่งตัวจริงรองรับไว้ด้วยหรือไม่ พร้อมยึด"สลากกินแบ่งรัฐบาล"งวดวันที่ 16 เมษายน 2565 จำนวน 4,000 ฉบับ

ลุยจับ"สลากพลัส" ขายลอตเตอรี่เกินราคา 4,000 ฉบับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ