ข่าว

สื่อสะพัด "โรมัน อับราโมวิช" สนใจซื้อทีมดังลาลีกาสเปน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อแดนผู้ดี เปิดเผย "โรมัน อับราโมวิช" เตรียมพิจารณาขอซื้อสโมสร "บาเลนเซีย" ทีมดังในศึก "ลาลีกา สเปน" หลังจาก มหาเศรษฐีชาวรัฐเซียหมดบทบาทเจ้าของสโมสรกับ เชลซี

"เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ รายงานว่า "โรมัน อับราโมวิช" มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย อดีตเจ้าของทีมเชลซี เตรียมกลับเข้าสู่วงการฟุตบอลทันทีหลังเสร็จการขาย สโมสร สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดยเตรียมเจรจาซื้อทีมกับ "ปีเตอร์ ลิม" เจ้าของ สโมสร "บาเลนเซีย" ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน 

 

 

โดย "โรมัน อับราโมวิช"  โดนคว่ำบาตรจากทางรัฐบาลอังกฤษทำให้ทีมโดนสั่งห้ามซื้อ-ขายนักเตะ รวมถึงต่อสัญญาผู้เล่นในทีมด้วย  มีคำสั่งยึดทรัพย์สินทุกประเภทของ เสี่ยหมี ในประเทศอังกฤษ จากสาเหตุ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย สั่งกำลังพลเข้าโจมตี ยูเครน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   ซึ่งรัฐบาลประเทศอังกฤษมองว่า อับราโมวิช อาจมีส่วนสัมพันธ์กับ ปูติน จึงได้ประกาศ อายัดทรัพย์สินย์ในครั้งนี้   

 

จากรายงานระบุเพิ่มว่า มิเกล โซริโอ นักธุรกิจชาวสเปนที่ต้องการเข้าเทคโอเวอร์สโมสร ค้างคาว บาเลนเซีย ทีมในศึก ลาลีกา สเปน ด้วยการแจ้งขอซื้อในมูลค่า 248 ล้านยูโร หรือราว 9 พันล้านบาท แต่ทาง ปีเตอร์ ลิม เจ้าของทีมคนปัจจุบัน ได้ปฏิเสธดีลดังกล่าวและอ้างถึงการได้รับข้อเสนอมหาศาลจาก โรมัน อับราโมวิช อดีตเจ้าของทีมเชลซี 

 

ทั้งนี้ โซริโอ ยังกล่าวต่อว่า ปีเตอร์ ลิม ยังคงพยายามขายสโมสร บาเลนเซีย ด้วยราคา 250 ล้านยูโร แต่ไม่สำเร็จ  โดยเมื่อช่วงเวลาที่ผ่านมา ข่าวได้สะพัดไปยังสื่อต่างประเทศ ตอนนี้ เจ้าของทีมบาเลนเซีย มีข้อเสนอซื้อทีม 2 ดีลด้วยกัน คือการยื่นซื้อจาก โซริโอ ผู้มีอำนาจชาวรัสเซียของ อดีตเจ้าของเชลซี

 

 

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน สโมสร เชลซี ยังคงรอการพิจารณาเข้าซื้อทีมหลังจากรัฐบาลอังกฤษ เข้ามาดูแลทีมในตอนนี้ และอาจจะได้เห็นเจ้าของทีมคนใหม่ของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ภายในเดือนเมษายนนี้ 

สื่อสะพัด "โรมัน อับราโมวิช" สนใจซื้อทีมดังลาลีกาสเปน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ