ข่าว

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับผู้โดยสาร มาเยือนช่วงเทศกาล "สงกรานต์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท่าอากาศยานเชียงใหม่" คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย และจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวก ต้อนรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565

วันที่ 11 เม.ย.65 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 คาดว่า จะมีเที่ยวบินและผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ

 

โดยคาดว่าจะมีเที่ยวบินเฉลี่ยวันละ 105 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาปกติ วันละ 4 เที่ยวบิน จำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณวันละ 13,500 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติที่มีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 11,000 คน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 และเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 150 เมื่อเทียบกับช่วงสงกรานต์ของปีที่แล้ว โดยเกือบทั้งหมดเป็นการเดินทางภายในประเทศ 

 

ในส่วนของเส้นทางการบินระหว่างประเทศ ปัจจุบันมีให้บริการเส้นทางเดียวคือสิงคโปร์-เชียงใหม่-สิงคโปร์ ทำการบินทุกวันโดยสายการบิน Scoot 

 

 

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับผู้โดยสาร มาเยือนช่วงเทศกาล \"สงกรานต์\"

 

ทั้งนี้จากข้อมูลของด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ พบว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 11-17 เมษายน 2565 มีผู้ลงทะเบียนขอเข้าประเทศไทย ช่องทางท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผ่านระบบ Thailand Pass แล้วจำนวน 772 คน 

 

ส่วนใหญ่มีต้นทางจากประเทศสิงคโปร์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และมาเลเซีย และมีผู้โดยสารระหว่างประเทศเดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ นับตั้งแต่รัฐบาลเปิดประเทศเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน แล้วทั้งสิ้น กว่า 5,400 พันคน ส่วนใหญ่ร้อยละ 80 มีจุดประสงค์เพื่อการท่องเที่ยว รองลงมาเป็นการเดินทางกลับภูมิลำเนา และทำธุรกิจ  

 

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับผู้โดยสาร มาเยือนช่วงเทศกาล \"สงกรานต์\"   

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับผู้โดยสาร มาเยือนช่วงเทศกาล \"สงกรานต์\"

 

สำหรับการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เตรียมพร้อมทั้งด้านบุคลากรและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด

 

ในด้านความปลอดภัย เพิ่มความถี่ในการตระเวนตรวจบริเวณโดยรอบท่าอากาศยาน ทั้งในเขตการบินและพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจพื้นที่ด้วยกล้องวงจรปิด และสุ่มตรวจรถยนต์บริเวณทางเข้า ก่อนเข้าถึงหน้าอาคารผู้โดยสาร

 

ด้านการตรวจค้นผู้โดยสารและสัมภาระ ได้จัดเจ้าหน้าที่ที่ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์เข้าปฏิบัติงาน เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ปฏิบัติงานด้วยความสุภาพ และปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด

 

ด้านการจัดการจราจร ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรเพื่อให้รถยนต์ สามารถเข้า-ออก บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารได้อย่างสะดวก และในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้จัดเจ้าหน้าที่ Airport Helper ช่วยดูแลเรื่อง Social Distancing ของผู้โดยสาร  และจัดเก้าอี้พักคอยให้เว้นระยะตามหลัก Social Distancing รวมถึงการให้บริการน้ำดื่มตามจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการมอบพวงมาลัยดอกมะลิ และตั้งจุดสรงน้ำพระ ภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยอีกด้วย

 

ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ต้อนรับผู้โดยสาร มาเยือนช่วงเทศกาล \"สงกรานต์\"

 


นำพล สุริยะเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ