ข่าว

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ไม่จบเพียง ไทยลีก เป้าต่อไป รีโว่ลีกคัพ -  ช้างเอฟเอคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  แชมป์ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก ฤดูกาล 2021 /22 ยกผลงานแชมป์สูงสุด  7 สมัย มากกว่าทุกสโมสร ระบุภารกิจของ"ปราสาทสายฟ้า"ยังไม่สิ้นสุด  เพียงการเป็นแชมป์ไทยลีกเท่านั้น เป้าหมายต่อไปในการทำผลงานฤดูกาลนี้ คือ การชนะเลิศ ทั้ง  "รีโว่ลีกคัพ"  และ "ช้างเอฟเอคัพ" 

" บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" จบผลงานกับฟุตบอลไทยลีก 1 " รีโว่ไทยลีก" ด้วยการเป็นแชมป์ ก่อนที่จะสิ้นสุดฤดูกาล ในเกมนัดที่  30  ด้วยการออกไปเยือน สุพรรณบุรี  เอฟซี
ในการแข่งขันประจำวัน เสาร์ที่  7 พฤษภาคม   โดยปัจจัยชี้ขาดต่อการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด  ไทยลีก 1 หรือ  รีโว่ไทยลีก  เกิดขึ้นในแมตช์แข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 10  เมษายน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ลงแข่งขันเป็นเกมนัดที่ 29  ด้วยการออกไปเยือน หนองบัวพิชญ เอฟซี   และทำผลงานชนะในเกมนี้  สกอร์ 0-3  ทำให้ทีมมีคะแนนมากพอ  ต่อการที่จะประกาศการเป็นแชมป์ไทยลีก  แม้ว่าจะเหลือการแข่งขันตกค้างอีก 1 นัด ก็ตาม 

 

โดยขณะนี้  "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"  แข่ง  29 นัด มี 62 คะแนน  ส่วนรองจ่าฝูง บีจีปทุมยูไนเต็ด แข่ง 29 นัด   มี 57  คะแนน  หรือ  มีช่องว่างของคะแนน ระหว่างจ่าฝูง กับทีมอันดับ 2 อยู่ที่  5  คะแนน  ซึ่งเท่ากับว่า ทีมอันดับ 2 ของตาราง ตามไม่ทันเป็นที่แน่นอนแล้ว  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ได้ประกาศถึงความสำเร็จครั้งนี้  โดย ระบุว่า  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทย ด้วยการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศได้มากที่สุด 7 สมัย (ฤดูกาล 2011, 2013, 2014, 2015, 2017, 2018 และ 2021) โดยเป็นแชมป์ที่ 26 นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร (บุรีรัมย์ พีอีเอ) ในปี 2009 และส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2010 เป็นปีแรก

 

ขณะเดียวกัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังได้ประกาศถึงเป้าหมายที่จะต้องทำให้สำเร็จ คือการคว้าแชมป์ฟุตบอลในประเทศอีก 2 รายการคือ  " รีโว่ ลีกคัพ"  และ "ช้าง เอฟเอคัพ"   ทั้งนี้ รีโว่ ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย "ปราสาทสายฟ้า" จะออกไปเยือน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่วนช้าง เอฟเอคัพ   "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก สมัยที่ 7 


ขอบคุณแฟนๆ ทุกท่านที่ช่วยกันเชียร์ ให้กำลังใจ ยืนเคียงข้างทีมของเรา ทุกๆเวลา ทุกๆสถานการณ์  ขอบคุณผู้สนับสนุนทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกท่าน ที่สนับสนุนทรัพยากรทุกๆ อย่าง ช่วยกันสร้างความสำเร็จให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ขอบคุณนักฟุตบอล ทีมโค้ช สตาฟฟ์ เจ้าหน้าที่ทีมทุกคน ทำงานหนัก ด้วยความอดทน ทุ่มเท มุ่งมั่น สู้กันสุดกำลัง และสุดหัวใจ นำถ้วยแชมป์ไทยลีก กลับมาให้พวกเรา  ขอบคุณลุงเนวิน กับ ป้าต่าย ที่สร้างความสุขให้แฟนๆ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เรายังมีอีก 2 ถ้วยที่ต้องเอากลับมาให้ได้ ช้าง เอฟเอคัพ  โตโยต้า ลีกคัพ


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้กันสุดหัวใจ

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ไม่จบเพียง ไทยลีก เป้าต่อไป รีโว่ลีกคัพ -  ช้างเอฟเอคัพ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ไม่จบเพียง ไทยลีก เป้าต่อไป รีโว่ลีกคัพ -  ช้างเอฟเอคัพ

ขอขอบคุณภาพ จากสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ