ข่าว

หัวหินกระหึ่ม การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหินกระหึ่ม จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศลหนึ่งเดียวในภูมิภาคเอเชีย "อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริม บีช โปโล 2022" กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว หัวหินสู่ระดับโลก มอบรายได้การกุศลให้ "มูลนิธิ ณภาฯ"

หัวหินกลับมาคึกคักอีกครั้ง สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโปโลชายหาดการกุศลระดับทวีปเอเชีย “อินเตอร์คอนติเนนตัล-บี.กริมบีช โปโล 2022”( InterContinental-B.Grimm Beach Polo 2022) ครั้งที่ 11 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยรายได้มอบให้มูลนิธิ ณภาฯ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว เมืองหัวหินสู่ระดับโลก

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 ณ บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงานฯ พร้อมด้วย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ประธานการจัดงานการแข่งขัน, นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธินภาฯ ในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ และนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดการแข่งขัน “อินเตอร์คอนติเนนตัล- บี.กริม บีช โปโล 2022” ครั้งที่ 11 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศลรอบชิงชนะเลิศ

โดยทีมชนะเลิศในปี 2565 ได้แก่ ทีมไทย บีช โปโล ชนะอันดับ 1 (ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6) รองอันดับ 2 ทีมฮ่องกง อันดับ 3 ทีมสิงคโปร์ และมอบรายได้การกุศลให้ “มูลนิธิ ณภาฯ” ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราช

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า บีช โปโล เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 11 โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย มูลนิธิ ณภาฯ และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ร่วมกันจัดงาน และได้เลือก “หัวหิน” ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาระดับนานาชาตินี้มาโดยตลอด

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม

 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน บีช โปโล ครั้งที่ 11

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความสุขของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากเป็นการส่งเสริมกีฬาแล้ว ที่สำคัญ เป็นสัญญาณที่ดีของประเทศ เพราะตั้งแต่จัดงานบีซ โปโล มา 11 ปี ซึ่งปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากที่สุด แสดงว่าเป็นสัญญาณที่ดี เป็นความสุขและความหวังของพี่น้องประชาชน ในการผ่านพ้นวิกฤติโควิด และวิกฤติเศรษฐกิจ เรามีความร่วมมือกัน ในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และตอกย้ำการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกของเมืองหัวหิน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกเท่านั้น และที่สำคัญ หาดทรายในเอเชีย มีที่เดียวที่หัวหิน เพราะว่าทรายละเอียดและแน่น เวลาม้าวิ่งจะไม่หกล้ม แสดงถึงความละเอียดของเม็ดทราย” นายสุวัจน์ กล่าว

 

นายสุวัจน์ กล่าวย้ำว่า หัวหินเป็นเมืองที่มีทัศนียภาพ สวยงาม และมีมนต์เสน่ห์ของการขี่ม้าเลียบหาด ซึ่งเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของหัวหิน รวมทั้งมีพื้นที่หน้าชายหาดที่กว้างเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ผนวกกับกีฬาโปโลเป็นกีฬาที่นิยมของกลุ่มเซเลบริตี้จึงทำให้หัวหินเป็นสถานที่เพียงแห่งเดียวในเมืองไทยที่มีความพร้อมและความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลบนสนามทรายมายาวนานจนถึงปัจจุบัน

 

นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมกีฬาโปโลของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก การจัดการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกและผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันและที่สำคัญ วัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน คือ การกุศลโดยภายในงานได้มีการประมูลสินค้าจากมูลนิธิ ณภาฯ ซึ่งเป็นฝีมือการทำของผู้ต้องขัง และภาพวาดจาก The Gallery Hua Hin presented by Bangchak ซึ่งวาดโดย อ.ทวี เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปินหัวหิน ตลอดจนการบริจาครายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้างาน สมทบทุนมูลนิธิณภาฯ ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีที่ต้องโทษให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

หัวหินกระหึ่ม  การแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ