ข่าว

"อัศวิน" ชู สานต่องานแก้ปัญหา กทม. มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพิ่มรักษาพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัศวิน" แสดงวิสัยทัศน์ ชูสานต่องานแก้ปัญหา กทม. ให้คน กทม.มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพิ่มศักยภาพด้านรักษาพยาบาล ย้ำ ปัญหา กทม.ทำระยะสั้นไม่ได้

พล.ต.อ. "อัศวิน" ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าราชการกทม.  กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ ในเวทีดีเบต เปิดฉาก ศึกชิงผู้ว่า กทม.65 ที่จัดขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการพัฒนามหานคร ร่วมกับ เนชั่น กรุ๊ป ที่ลานพาร์คพารากอน โดยระบุว่า กรุงเทพเป็นเมืองแห่งความหวังและโอกาส คนต่างจังหวัดอยากมาสร้างที่ทำกิน ตนก็เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาหาความหวังและโอกาสจนทำให้ตนเองเป็นคนกรุงเทพ และรู้ปัญหาของคน กทม.มาตลอด

สำหรับนโยบายของ พล.ต.อ. "อัศวิน" ที่กล่าวในการแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้ คืออยากให้ชีวิตทุกคนปลอดภัย ชีวิตมีคุณภาพที่ดีขึ้น และชีวิตต้องสงบสุข โดยให้เหตุผลถึงการมาสมัครเป็น "ผู้ว่ากทม." ก็เพราะเชื่อว่าปัญหาของกทม.ไม่สามารถทำได้ในระยะสั้น

 

ที่ผ่านมาเคยเป็น "ผู้ว่ากทม." มาแล้วกว่า 5 ปีแล้ว ได้เอานโยบายต่างๆมาปฏิบัติ เพราะตนเองเป็นนักปฏิบัติ เช่น การพัฒนาคลองต่างๆ ก็ทำเป็นคนแรก เชื่อมั่นว่าถ้าได้เป็น "ผู้ว่ากทม." อีกครั้งก็จะทำต่อ หรือหากผู้สมัครอีก 5 คนในเวทีดีเบตนี้ ได้เป็น "ผู้ว่ากทม." ก็ขอให้ทำต่อ อย่าเขียนแค่วาทกรรม สวยหรูดูเท่ห์ แล้วไม่ปฏิบัติเพราะมองว่ามันไร้สาระจริงๆ

 

พล.ต.อ. "อัศวิน" กล่าวด้วยว่า  แม้ตนเองจะเขียนนโยบายไม่เก่ง แต่มีคนเขียนที่เก่งๆอยู่ในทีม และจะนำมาปฏิบัติ มองว่า "ผู้ว่ากทม." เป็นการบ้าน  ไม่ใช่การเมืองเพราะต้องดูแลตั้งแต่เกิดยันแก่

อีกทั้ง สิ่งที่อยากทำให้ ให้กทม.คือ จะต้องมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ก็ต้องมีการรักษาพยาบาลที่เพียงพอ และเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยในการขยายศูนย์สุขภาพ โดยจะขยายให้ครอบคลุม 4 มุมเมืองนอกจากนี้ ยังคิดที่จะพัฒนาคูคลอง เพิ่มสวนสาธารณะขนาดเล็ก

ด้านการคมนาคมขนส่ง จะดำเนินการเรื่องระบบล้อรางเรือ และ เรือEV พลังงานสะอาด ซึ่งได้ทำไปแล้วก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า กทม.ทำเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

พล.ต.อ. "อัศวิน" กล่าวในการดีเบตอีกว่า แม้ศักยภาพของตนเองคิดได้ไม่มาก แต่ได้นำสิ่งที่ดี ๆ ที่เก่ง ๆ จากต่างประเทศมาพัฒนาปรับใช้ทั้งหมด และถ้าเลือก "อัศวิน" พี่น้องสบายใจได้ ไม่ต้องนับหนึ่งใหม่ และกทม.จะเป็นเมืองที่ปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและต้องสงบสุขแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ