ข่าว

ชาวเน็ตจีนเดือด คนงานคุมโควิด ตีสุนัขตาย หลังวิ่งตามเจ้าของไปกักตัว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์จีนเดือด หลังคลิปเผยบุคลากรรับมือโควิดในเซี่ยงไฮ้ ตีสุนัขคอร์กีจนตาย หลังวิ่งตามเจ้าของขึ้นรถไปกักตัว


ทางการจีนเผชิญเสียงวิจารณ์หนักขรม หลังจากคลิปไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์เผยให้เห็นบุคลากรในชุดป้องกัน ตีสุนัข คอร์กี ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์เล็กจนตาย หลังจากเจ้าของติดโควิด-19  และถูกนำตัวขึ้นรถไปยังศูนย์กักกันโรค รายงานระบุว่า ครอบครัวเจ้าของสุนัขต้องตัดสินใจอย่างลำบาก ยอมให้น้องหมาอยู่นอกบ้าน หวังว่าจะมีคนช่วยให้อาหารและมันจะรอด แทนเก็บไว้ในห้องแต่อาจจะอดตาย เพราะครอบครัวไม่อาจอยู่ดูแลต้องจากบ้านเป็นเวลาหลายวัน   แต่ถึงนาทีต้องแยกกันจริง ๆ   เจ้าของเปลี่ยนใจและต้องการพามันกลับเข้าไปอยู่ในห้อง  แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตจำต้องปล่อยให้น้องหมาอยู่นอกบ้าน  

 

 

 

 

แต่ทันทีที่รถตู้เคลื่อนตัวออกไป  ราว 5 นาทีจากนั้น  คนงานที่ต่อมาทราบว่าเป็นคนงานเฝ้าทางเข้าออกชุมชน ก็ใช้พลั่ว ตีสุนัขที่วิ่งตามเจ้าของ 3 ครั้งจนมันนอนแน่นิ่ง  

 

คลิปที่ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงบันทึกไว้   ได้ยินเสียงร้องอย่างเจ็บปวดของสุนัข และเสียงผู้บันทึกคลิปที่พูดว่า “โหดเกินไปแล้ว”  ขณะเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่รับผิดชอบชุมชนนี้ บอก people.com.cn ว่าพวกเขาฆ่าสุนัขเพราะกลัวว่ามันจะเสี่ยงแพร่เชื้อ  ไม่ได้คิดอย่างรอบคอบ พวกเขาได้แจ้งเจ้าของสุนัขแล้วว่าจะคุยเรื่องชดเชยให้ทีหลัง 


ความเห็นของผู้ใช้เว่ยป๋อ  เช่น  “อะไรจะชดใช้ได้ นั่นมันหนึ่งชีวิตเลยนะ”  “สัตว์เลี้ยงก็สมาชิกครอบครัวเหมือนกัน” “นี่มันสองปีแล้ว พวกเขายังคิดว่าสุนัขคอร์กีมีไวรัสอยู่อีกเหรอ”  “เราขออยู่ร่วมกับไวรัสแทนคนใจร้าย” 

 

 

สถานการณ์ในเซี่ยงไฮ้เวลานี้ค่อนข้างตึงเครียด เหตุฆ่าสุนัขเกิดขึ้นในชุมชนหนึ่งในเขตผู่ตง ที่อยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์มาตั้งแต่ 28 มีนาคม จากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน แต่ทางการขยายเวลาออกไปไม่มีกำหนดเนื่องจากยอดติดเชื้อพุ่งสูงต่อเนื่องล่าสุดทะลุ 2.3 หมื่น  ที่ผ่านมา ทางการจีนฆ่าสุนัขหลายครั้งเพื่อควบคุมโรค เป็นประเด็นขัดแย้งระหว่างทางการท้องถิ่นกับประชาชน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ