ข่าว

ตร.บูรณาการ "ท่องเที่ยวปลอดภัย" ใช้ชีวิตแบบ Next Normal ช่วง "สงกรานต์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท. รฟท. จัดกิจกรรมเดินทางด้วยรถไฟ "ท่องเที่ยวปลอดภัย" ใช้ชีวิตแบบ Next Normal ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมเชิญชวน ร่วมโครงการ ฝากบ้านไว้กับตำรวจ ระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย.65 ผู้สนใจลงทะเบียน ผ่าน Application “OBS”

9 เม.ย.2565  เวลา 08.00 น. กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมบูรณาการ  การทำงานร่วมกับ กรมอนามัย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย ในการจัดกิจกรรม เดินทางด้วยรถไฟ ท่องเที่ยวปลอดภัย ใช้ชีวิตแบบ Next Normal เส้นทางกรุงเทพ ฯ – พระนครศรีอยุธยา - กรุงเทพฯ ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง พร้อมจัดกิจกรรมปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 สืบสานประเพณีไทย ท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวฯ


กิจกรรมในครั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ให้บริการ อำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นส่วนสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยได้ดำเนินการตาม “มาตรการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์” ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยได้จัดทำแผนและมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในระหว่างวันที่ 8-17 เม.ย.65 ในการรักษาความสงบเรียบร้อย

 

 

 

 

 

 

ตร.บูรณาการ "ท่องเที่ยวปลอดภัย" ใช้ชีวิตแบบ Next Normal ช่วง "สงกรานต์"

 

พร้อมประชาสัมพันธ์  “โครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ  (ฝากบ้าน 4.0) ระหว่างวันที่ 8 - 17 เม.ย.65 โดยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ การลงทะเบียน ผ่าน Application “OBS” หรือยื่นแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการฯได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน

 

นอกจากนี้ยังมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่ออำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย และให้บริการแก่นักท่องเที่ยว โดยการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจของสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์  ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว การจัดกำลังในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจัดงานเทศกาลสงกรานต์

 

 

ตร.บูรณาการ "ท่องเที่ยวปลอดภัย" ใช้ชีวิตแบบ Next Normal ช่วง "สงกรานต์"

 

 

และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน  เพื่อสร้างความร่วมมือและสร้างภาคีเครือข่ายในการให้บริการการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยได้นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนภารกิจ การจัดตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งสายด่วน 1155 และแอพพลิเคชั่น Tourist Police i lert u เพื่อรองรับ การให้บริการในการรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว

 

ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น ได้ทั้งระบบ Android และ IOS จะมีเจ้าหน้าที่ล่ามแปลภาษาต่างประเทศ จำนวน 5 ภาษา (อังกฤษ รัสเซีย จีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น) พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.

 

 

ตร.บูรณาการ "ท่องเที่ยวปลอดภัย" ใช้ชีวิตแบบ Next Normal ช่วง "สงกรานต์"

 

 

 

 

นอกจากนี้ หากต้องการติดต่อกับตำรวจท่องเที่ยวโดยตรง ก็สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว
ทั้ง  32  สถานี และจุดบริการนักท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลักจำนวน 170 แห่ง  ทั่วประเทศ ซึ่งคอยอำนวยความสะดวก ให้บริการ เพื่อรองรับและให้บริการจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ต้องการความช่วยเหลือ

 

พร้อมกันนี้ยังมีสื่อโซเซียลของ ตำรวจท่องเที่ยว  ที่ใช้เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ข้อมูลสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวและสถานการณ์ทั่วไปในปัจจุบัน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้เป็นช่องทางในการรับรู้ข่าวสาร ข้อเตือนภัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแนะนำสถานที่ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมและเปิดตัวใหม่ ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าไปกดไลท์ กดติดตาม และกดแชร์ ได้ที่เฟซบุ๊ก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ