ข่าว

ร้อง ตำรวจ ปคบ. โดนหลอกขายบัตร "แดงเดือด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แฟนหงส์แดง - ผีแดง จับมือกัน เข้าร้องตำรวจ ปคบ. หลังถูกหลอกขาย บัตรฟุตบอล "แดงเดือด" The Match Bangkok Century Cup 2022 ผ่านทวิตเตอร์

        

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เมษายน ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษา และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 30 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กานต์นิธิ ปราณเพชร สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำนเนินคดีกับผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์  @Nanoeve9Nanoeve หลังถูกผู้ใช้บัญชีดังกล่าวทำการหลอกขายบัตรชมการแข่งฟุตบอล "The Match Bangkok Century Cup 2022" สูญเงินรวมกว่า 80,000 บาท

นายบี เปิดเผยว่า เนื่องจากตนต้องการรับชมการการแข่งฟุตบอลดังกล่าว แต่ไม่สามารถจองผ่าน Thaiticketmajor ได้ทัน จึงติดต่อซื้อผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว ซึ่งขายในราคาแพงหว่าปกติไม่กี่ร้อยบาท โดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการเพิ่มเติม ซึ่งบัญชีดังกล่าวมีการนำบัตรประชาชน และแผนผังที่นั่งมาโชว์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่เมื่อมีข้อสงสัยเกิดขึ้น จะอ้างในทำนองว่ามีลูกค้าที่ติดต่อมาเยอะ หากไม่ต้องการซื้อก็ไม่เป็นไร สุดท้ายตนจึงตัดสินใจโอนเงินเป็นค่าตั๋วไปเป็นจำนวน 10,200 บาท แต่ตนกลับไม่เคยได้รับตั๋วดังกล่าวแต่อย่างใด เมื่อติดต่อกลับไปก็ถูกตัดสาย 

 

ร้อง ตำรวจ ปคบ. โดนหลอกขายบัตร "แดงเดือด"

    ขณะที่ น.ส.เอ เปิดเผยว่า ส่วนของตนทำการโอนเงินไป 14,600 บาท และไม่ได้รับตั๋วเช่นเดียวกัน จึงโพสต์หาผู้เสียหายรายอื่นๆ จนพบว่า มีผู้เสียหายเบื้องต้นประมาณ 6 คน มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 80,000 บาท อย่างไรก็ตาม บัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวยังคงมีอยู่ ไม่ได้ทำการปิดไปแต่อย่างใด เพียงแต่เปลี่ยนชื่อเท่านั้น และเมื่อทำการติดต่อไปยังเจ้าของเบอร์พร้อมเพย์ ก็พบว่าไม่ใช่คนเดียวกันกับในบัตรประชาชนที่คนร้ายนำมาอ้างอิงอีกด้วย จึงเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. ในวันนี้


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้แจ้งก่อนจะรวบรวมข้อมูลเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และฝากประชาสัมพันธ์ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อนโอนเงินค่าบัตร เนื่องจากมีผู้ต้องการบัตรจำนวนมาก แต่บัตรมีจำกัด จึงทำการหลอกลวงประกาศขายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ 

 

ร้อง ตำรวจ ปคบ. โดนหลอกขายบัตร "แดงเดือด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ