ข่าว

จับแล้ว "บังลาย" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ และเคยพัวพันช่วยเหลือ "เปรี้ยว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตัวได้แล้ว "บังลาย" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ หลังทางการ "เมียนมา" ส่งตัวให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดมาดำเนินคดีในประเทศไทย

      

         พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.)  ในฐานะผอ.ศอ.ปส.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผบช.ปส. ประสานความร่วมมือกับประเทศเมียนมา และ สปป.ลาว เพื่อให้ส่งตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญที่หลบหนีการจับกุมไปหลบซ่อนตัวในประเทศดังกล่าว มาดำเนินคดีในประเทศไทยให้ได้โดยเร็ว 

จากการสืบสวนทราบว่า นายธวัชชัย อ้อมชมภู หรือ "บังลาย" ซึ่งเป็นผู้ต้องหายาเสพติด รายสำคัญที่ถูก บช.ปส. ออกหมายจับ ได้หลบหนีการจับกุมไปอยู่ ประเทศเมียนมา            

           พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผบช.ปส.  จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3  พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รอง ผบก.ปส.3  พ.ต.อ.กฤษฎา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 ประสานความร่วมมือกับประเทศเมียนมา เพื่อขอให้ส่งตัวนายธวัชชัย หรือบังลาย ให้ส่งตัวกลับมา โดยนัดหมายส่งตัวกันที่บริเวณด่านสะพาน 2 อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 8 เมษายน 2565 และส่งตัวไปดำเนินคดีที่ บช.ปส. ต่อไป

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์  รอง ผบ.ตร.(ปป.) /ผอ.ศอ.ปส.ตร.  กล่าวว่า นาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยธ.  มีนโยบายให้กวาดล้างจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญและให้ประสานกับประเทศเพื่อนบ้านในการส่งตัวผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญมาดำเนินคดีในประเทศไทย จึงได้สั่งการ ผบช.ปส. ประสานงานแลกเปี่ยนข้อมูลหมายจับนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ กับประเทศเมียนมา และ สปป.ลาว หากพบตัวก็ให้มีการส่งตัวมาดำเนินคดี 


พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. กล่าวว่า นายธวัชชัย หรือ "บังลาย" เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ถูก บช.ปส. ออกหมายจับไว้ 2 คดี เป็นผู้ต้องหาที่ ศอ.ปส.ตร. มีข้อมูลและขึ้นบัญชีไว้ ซึ่งตนได้สั่งการให้ติดตามจับกุมมาโดยตลอด การดำเนินการในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือในการปราบปรามยาเสพติดของประเทศไทย เมียนมา และ สปป.ลาว สำหรับขั้นตอนเมื่อรับตัวมาแล้ว ก็จะนำตัวมาดำเนินคดีที่ บช.ปส. ซึ่งจะต้องสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับเครือข่ายยาเสพติดนี้ทั้งหมด และจะดำเนินมาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในเครือข่ายนี้ทุกรายต่อไป  จับแล้ว \"บังลาย\" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ และเคยพัวพันช่วยเหลือ \"เปรี้ยว\"

สำหรับนายธวัชชัย มีฉายาว่า "บังลาย" เป็นนักค้ายาเสพติดระดับสั่งการที่มีพฤติการณ์สั่งยาเสพติดจากประเทศเมียนมาเข้ามากระจายในประเทศไทย มีกลุ่มกระจายยาที่เป็นเครือข่ายในพื้นที่เป็นจำนวนมาก และยังทำหน้าที่ในการจัดหาทีมลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ๆให้กับกลุ่มเจ้าของยาเสพติดกลุ่มอื่นจากประเทศเมียนมาผ่านประเทศไทยไปยังประเทศที่สาม  ซึ่งภายหลังนายธวัชชัยจะอยู่ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เป็นหลัก   โดยนายธวัชชัย หรือ "บังลาย" ได้ถูก บช.ปส. ออกหมายจับ 2 หมาย ดังนี้ 1.หมายจับศาลอาญา ที่ 540/2563 ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ความผิดฐาน "ร่วมกันมียาเสพติดและสมคบ” คดีของ บก.ปส.3 บช.ปส.  2.หมายจับศาลอาญา ที่ 575/2563 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ความผิดฐาน "ร่วมกันมียาเสพติด,สมคบและฟอกเงิน” คดีของ บก.ปส.4 บช.ปส. 

โดยในปี 2564 บช.ปส. ได้เปิดปฏิบัติการสยบไพรี กวาดล้างจับกุมเครือข่ายบังลาย และสามารถตรวจยึดทรัพย์สินของเครือข่ายบังลายได้หลายรายการ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และก่อนหน้านี้ เมื่อปีปี 2560 นายธวัชชัย หรือ บังลาย ยังถือเป็นอีกหนึ่งคนที่เชื่อว่าเชื่อมโยงให้การช่วยเหลือ น.ส.ปรียานุช หรือ "เปรี้ยว" กับพวก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าหั่นศพ ในพื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น   จับแล้ว \"บังลาย\" ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ และเคยพัวพันช่วยเหลือ \"เปรี้ยว\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ