ข่าว

สมาคมฯชูแข่งชนะเลิศประเทศไทยอุ่นเครื่อง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย ระบุ "ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย" ที่จัดอยู่ในขณะนี้ ได้ถูกใช้เป็นทัวร์นาเมนต์ ที่"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ชุดเตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ได้อุ่นเครื่องตรียมความพร้อมโค้งสุดท้าย เคาะ 1 - 11 พ.ค. ซ้อมหนัก ก่อนลุยเวียดนาม

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า   ในการแข่งขัน"ว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย"   ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน  ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศ  ได้ส่งนักกีฬา"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  ชุดที่เตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ลงแข่งขันในรายการนี้ด้วย  สำหรับว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  เป็นการแข่งขันรายการใหญ่   มีนักว่ายน้ำจากทั่วประเทศเข้าร่วมเเข่งขัน จำนวน 698 คน  จาก 148 สโมสรสมาชิก เเบ่งการเเข่งขันออกเป็น 2,923 รายการ   เป็นการเเข่งขันเเบบปิด

 

การแข่งขันรายการนี้  มีผลดีเพราะจะทำให้นักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดซีเกมส์ 
ได้มีโอกาสทดสอบความสามารถ  ถือเป็นการเตรียมความพร้อม   ก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม  ในเดือนพฤษภาคม   ทั้งนี้    ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย   ยังมีนักกีฬาว่ายน้ำจาก 8 ประเทศ ของศูนย์ฝึก FINA ธัญญปุระ   ร่วมแข่งขันด้วย  จึงเป็นโอกาสดี ต่อการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย  ของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ให้ทดสอบความพร้อม ความสามารถ

 

ขณะเดียวกันหลังจบการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทยเเล้ว ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  จะเรียกตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ จำนวน 21 คน เเบ่งเป็นชาย 8 คน เเละหญิง 13 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น     ระหว่าง  1-11 พฤษภาคม ในขณะที่การแข่งขันซีเกมส์  จัดขึ้น   ระหว่าง 12 -23 พฤษภาคม   สำหรับนักว่ายน้ำทีมชาติไทย  ที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งไปเก็บตัว และแข่งขันยังต่างประเทศ มีด้วยกัน 3 คน  คือ   "จอย " เจนจิรา ศรีสอาด ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์   ,   ณิชา กิจคณากร เเละ มานิตา เสถียรโชควิศาล  ซึ่งฝึกซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา  ทั้ง 3 คน จะเดินทางกลับมาไทย  และสมทบกับนักกีฬาชุดชุดซีเกมส์ เพื่อออกเดินทางสู่ประเทศเวียดนาม  

สมาคมฯชูแข่งชนะเลิศประเทศไทยอุ่นเครื่อง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดซีเกมส์ สมาคมฯชูแข่งชนะเลิศประเทศไทยอุ่นเครื่อง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดซีเกมส์ สมาคมฯชูแข่งชนะเลิศประเทศไทยอุ่นเครื่อง"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ชุดซีเกมส์ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ในชุดเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม   โดยล่าสุดได้ส่งนักกีฬาชุดนี้ เข้าแข่งขันในรายการ"ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย"  เพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ