ข่าว

"สงกรานต์ 2565" ศบค ออก 4 มาตรการดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม ผับ บาร์ให้เปิดเป็นร้านอาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สงกรานต์ 2565" ศบค เคาะ 4 มาตรการอนุญาตให้ดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม สถานบันเทิง ผับ บาร์ ให้เปิดเป็นร้านอาหารแทน คงพื้นที่ควบคุมโควิดตามเดิม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า  สำหรับมาตรการในช่วง "สงกรานต์ 2565"  ในที่ประชุม ศบค. ยังคงพื้นที่สีควบคุมโควิดไว้ตามเดิม  คือ พื้นที่ควบคุม  20 จังหวัด  พื้นที่เฝ้าระวังสูง  47 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวัง  0 จังหวัด พื้นที่สีฟ้า  (นำร่องการท่องเที่ยว)  10 จังหวัด   

"สงกรานต์ 2565" ศบค ออก 4 มาตรการดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม ผับ บาร์ให้เปิดเป็นร้านอาหาร
 

สำหรับมาตรการควบคุมโควิดช่วง "สงกรานต์ 2565" มีดังนี้ 

 

  • คงมาตราการจำกัดเวลาในการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในร้านอาหาร สำหรับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว และพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด ได้ไม่เกิน 23.00 น.  

 

  • คงมาตรการจำกัดประเภทร้านอาหาร ที่บริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ต้องเป็นร้านที่ผ่าน SAH+ หรือ Thailand Stop COVID 2-Plus  เท่านั้น และมาตรการ COVID Free Setting  

 

  • มาตรการสำหรับสถานบริการ และสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง  ผับ บาร์ คาราโอเกะ  ให้ผู้ประกอบการ เปิดดำเนินการในรูปแบบร้านอาหารได้ โดยขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด / กทม. ได้ เมื่อมีความพร้อมโดยไม่ได้กำหนดระยะเวลา 

 

  • work form home ให้เป็นไปตมความเหมาะสม  และการพิจารณาของหน่วยงาน 
     
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ