ข่าว

"ไพศาล" อยากคุยกับ "ปารีณา" หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพศาล" เห็นด้วยกับ ปิยะบุตร ตัดสิทธิ์การเมืองตลอดชีวิต เป็นพิษของรัฐธรรมนูญ60 ฝาก "ปารีณา" อย่าเพิ่งท้อ ขอให้มาคุยกัน

ไพศาล พืชมงคล อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำฯพลเอกประวิตร โพสต์เฟสบุ๊คไม่เห็นด้วยกับการตัดสินประหารชีวิตทางการเมืองปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ มีเนื้อหาว่า การตัดสิทธิ์ทางการเมืองตลอดชีวิตคือ พิษภัยอย่างหนึ่งที่เขียนไว้ในรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งเขาเป็นคนแรกๆที่ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง จนกระทั่งถูกพวกไสยศาสตร์ทางกฎหมายยกทีมกันไปขอให้ปลดออกจากตำแหน่ง แต่พลเอกประวิตรหนักแน่น มีเหตุผลและรับฟังความเห็นด้วยใจจึงไม่ได้ถูกปลดในครั้งนั้น

"ไพศาล" อยากคุยกับ "ปารีณา" หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

ไพศาล ระบุอีกว่าในคดีอาญา ที่ศาลประหารชีวิตก็ยังมีโอกาสได้รับพระราชทานอภัยโทษแต่คดีจริยธรรมที่ประหารชีวิตทางการเมือง ไม่มีโอกาสที่จะได้รับพระราชทานอภัยโทษเลย มีแต่ต้องตรากฎหมายล้างมลทินเฉพาะเท่านั้น

นี่คือเวรกรรมที่คณะไสยศาสตร์ทางกฎหมายมัดตราสังข์บ้านเมืองไว้และเรื่องนี้อย่าไปตำหนิติเตียนศาลเป็นเด็ดขาดเพราะศาลต้องตัดสินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติและอยากฝากถึง ทวี ไกรคุปต์ ผู้เป็นบิดา ให้พาลูกสาวมาคุยกันอย่าเพิ่งเสียกำลังใจ

ด้านปารีณา ไกรคุปต์โพสเฟสบุ๊คล่าสุด มีเนื้อหาว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปีบนถนนการเมือง ปารีณาตั้งใจทำหน้าที่ผู้แทนทั้งในสภา และนอกสภาอย่างเต็มที่ ปารีณาทุ่มเทจิตใจ และทุนทรัพย์ให้กับพวกพ้องและพี่น้องประชาชนมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ได้รับการยอมรับ และชนะเลือกตั้งตลอด ไม่เคยสอบตก  วันนี้ ปารีณา ถูกพิพากษาลงโทษอย่างรุนแรง ไม่สามารถสมัครอะไรได้ตลอดชีวิต

 

"ไพศาล" อยากคุยกับ "ปารีณา" หลังถูกตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต

วันนี้ ความผิดของปารีณา เปรียบได้กับการลงโทษสูงสุด การลงโทษในคดีมีหลายระดับ คือ เริ่มจากปรับ จำคุก หรือประหารขีวิต ปารีณาถูกพิพากษาเปรียบเสมือนทำผิดร้ายแรงถูกประหารชีวิต (ทางการเมือง) จากที่ดินพ่อให้มา และนี่คือคดีที่จะเป็นบรรทัดฐานต่อนักการเมืองและข้าราชการต่อไป

   ถึงแม้ปารีณาไม่สามารถเป็นผู้แทนของท่านได้อีกต่อไป ปารีณาขอขอบคุณทุกกำลังใจ และจะขอยึดมั่นอุดมการณ์ของปารีณาต่อไป และเราจะได้พบกันอีก

logoline