ข่าว

เที่ยวสงกรานต์หัวหิน สรงน้ำ "หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่" เริ่มแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" กดปุ่มเปิด "เทศกาลสงกรานต์" สรงน้ำ "หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่" วัดห้วยมงคล หัวหิน อวยพรปีใหม่ไทย 2565 ให้ทุกครอบครัวของประเทศชาติ มีแต่ความสุข ความเจริญ เพราะพลังของครอบครัวคือพลังของประเทศในการที่จะร่วมมือกันฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ

วันที่ 7 เม.ย.2565 ณ วัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีกดปุ่มสรงน้ำ “หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่” พระนามาภิไธยย่อ สก เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2565 และพิธีปลุกเสกหลวงพ่อทวด และท้าวเวสสุวรรณ โดยมี "พระพิศาลสิทธิคุณ" หรือ "ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร" เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล และ เจ้าคณะตำบลทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ร่วมกดปุ่มสรงน้ำขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางวัดจะเปิดให้ประชาชนได้สรงน้ำหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่จนถึงวันที่ 18 เม.ย.2565

นายสุวัจน์ กล่าวว่าเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ถือว่าเป็นวันปีใหม่ของคนไทย ที่สำคัญที่สุดเป็นวันครอบครัว ตนคิดว่าในรอบปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนคนไทยทุกครอบครัวได้มีความร่วมมือ ร่วมใจกัน เป็นพลังของประเทศ ทำให้เราสามารถฝ่าฟันวิกฤตในเรื่องโควิดและเศรษฐกิจมาได้ระดับหนึ่งและเราก็มีภาระหน้าที่ร่วมกันว่าจะต้องผ่านพ้นวิกฤติให้จบสิ้นเลย ฉะนั้น พลังของประเทศมีความสำคัญก็คือ ความรัก ความสามัคคี พลังของประเทศก็คือ พลังของครอบครัว

 

 

“ฉะนั้น เนื่องในโอกาสสงกรานต์ ถือว่าเป็นวันครอบครัว ผมอยากให้ทุกท่านได้ใช้ชีวิตในวันครอบครัว ในวันหยุดสงกรานต์ ด้วยความสุข ทำบุญตักบาตร มีกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นกุศลร่วมกันเพื่อให้ทุกท่านได้สร้างพลังแห่งความสุข และการเป็นพลังของครอบครัว และเป็นพลังของประเทศ เพื่อให้ประเทศชาติของเราผ่านพ้นวิกฤติไปได้ด้วยพลังของคนไทย”นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าว่าในโอกาสวันสงกรานต์นี้ ทุกท่านต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาก็ขอให้วางแผนการเดินทาง และตั้งมั่นด้วยความไม่ประมาท เพราะหลวงพ่อคูณท่านบอกไว้ว่าไม่ประมาทแล้วจะปลอดภัย ในการเดินทางอยากให้เตรียมพร้อมเรื่องแผนการเดินทาง เราจะออกจากบ้านเมื่อไหร่ ตรวจสภาพรถยนต์ ร่างกายต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ขับรถด้วยเส้นทางที่มีการวางแผนไม่ประมาท เพื่อให้เราเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยทั้งขาไปและขากลับ เพื่อมีความสุขในวันครอบครัวของคนไทย

 

 

“วันนี้ ผมได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีสงฆ์น้ำพระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่วัดห้วยมงคลก็เลยอยากถือโอกาสนี้ กราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจากหลวงพ่อทวด ที่เป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องประชาชนชาวไทย ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกครอบครัวทุกท่านของประเทศชาติของเรามีแต่ความสุข ความเจริญ เป็นพลังของครอบครัวเพราะพลังของครอบครัวคือพลังของประเทศในการที่จะร่วมมือกันฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ ในโอกาสวันสงกรานต์นี้” นายสุวัจน์ กล่าว

 

นอกจากนี้ ทางวัดยังขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวกราบไหว้สักการะพระพุทธโสธรองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ด้านหลังหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ซึ่งสร้างขึ้นไว้เป็นพุทธบูชามีหน้าตักกว้าง 14.19 เมตร ความสูง 29 เมตร และปิดทองพระพุทธพี่น้อง 5 พระองค์ที่ประดิษฐานรอบองค์พระพุทธโสธร 

 

พร้อมขอโชคลาภจาก “ไอ้ไข่” จากไม้ตะเคียนพันปี มีความสูงขนาด 3 เมตร ที่บริเวณศาลาด้านข้าง “หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่” พักผ่อนศาลาริมน้ำเพื่อให้อาหารปลาหลากหลายชนิดนับหมื่นตัวในลำน้ำห้วยมงคล ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริแห่งแรกของประเทศไทย โดยทางวัดได้จัดจุดล้างมือพร้อมทั้งเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภายในวัด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกคนขอให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตามมาตราการป้องกันโรคโควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ