ข่าว

อาสากู้ภัย เล่าประสบการณ์ "ดวงวิญญาณ" ติดตาม มานานกว่า 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระอาจารย์ ที่จ.ศรีสะเกษ ให้ไปหาดอกไม้ธูปเทียน เพราะเห็นอะไรบางอย่าง ติดตามมาหลายดวง ติดตามมากว่า 10 ปีแล้ว

วันที่ 7 เม.ย. 65 ข่าวนี้เป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคลเกี่ยวกับวิญญาณติดตามตัว โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ" ทศ ทศพร" โพสต์ข้อความว่า "ผลพวงจากการล้างป่าช้าเมื่อ10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าผมไม่ไปหาพระอาจารย์ ผมก็ไม่ทราบว่าเขา ติดตามมาจนถึงวันนี้ ตอนนี้ผมทำให้แล้วนะครับ อาม่าอากงทั้งหลาย ต่อจากนี้ไปขอให้ชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้า พบเจอแต่สิ่งดีๆ เงินทอง โชคลาภไหลมาเทมานะครับ สาธุ #ลูกอิสานไหว้บรรพบุรุษ ปล.ใช้วิจารณญาณในการรับฟัง"

อาสากู้ภัย เล่าประสบการณ์ "ดวงวิญญาณ" ติดตาม มานานกว่า 10 ปี

 

 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบเจ้าของโพสต์ ชื่อ นายทศพร จุลลาย อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไตรคุณธรรม พร้อมกับไปจุดหลุมฝังศพ ภายในสุสานไตรสรณะพุทธสมาคมชลบุรี (เม่งหุย) หมู่ 7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่ตนเองได้ทำพิธีไหว้เช็งเม้ง

 

โดยหลุมฝังศพดังกล่าวมีสภาพเก่ามาก มีหญ้าขึ้น ปกคลุมเต็มไปหมด ที่หน้าหลุมมีรอยเผากระดาษเงิน บ้าน เสื้อผ้า พร้อมทั้งมีก้านธูปที่จุดแล้ว สังเกตหลุมฝังศพอื่นๆนั้น จะมีการปลูกหญ้า ทำความสะอาดสวยงาม มีรอยลูกหลานมาเซ่นไหว้ในเทศกาลเชงเม้งที่ผ่านมา

 

นายทศพร บอกว่า กว่า 10 ปีที่แล้ว ตนเองและเพื่อนกู้ภัยไตรคุณธรรมได้มีโอกาสมาร่วม พิธีขุดศพไร้ญาติเพื่อนำไปเข้าพิธีเผาตามประเพณีของชาวจีน หลังจากนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็รู้สึกว่า การงานต่างๆ ของตนเองติดขัดไปหมด การเงินก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ และเมื่อเร็วๆนี้ ได้มีโอกาสไปกราบนมัสการพระอาจารย์ที่นับถือในจังหวัดศรีสะเกษ โดยพระอาจารย์ได้ทักตน พร้อมให้ไปหาดอกไม้ธูปเทียน เพราะเห็นอะไรบางอย่าง 

 

อาสากู้ภัย เล่าประสบการณ์ "ดวงวิญญาณ" ติดตาม มานานกว่า 10 ปี
 

 

 

 

 

อาสากู้ภัย เล่าประสบการณ์ "ดวงวิญญาณ" ติดตาม มานานกว่า 10 ปี

 

หลังทำพิธีและประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล พระอาจารย์ได้บอกว่า มีดวงวิญญาณติดตามตนเองมาหลายดวง เหมือนเป็นครอบครัว น่าจะเป็นคนจีน ติดตามมากว่า 10 ปีแล้ว และบอกว่าให้ตนมาทำพิธีไหว้เช็งเม้ง ซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง ซื้อบ้านซื้อเสื้อผ้า ให้เขา และบอกพิกัดว่าเป็นช่วงติดถนนหลุมแรกและมีบริเวณกว้างด้านหน้า

 

เมื่อกลับจากจังหวัดศรีสะเกษ ก็ได้มาเดินดูหลุมฝังศพตามที่อาจารย์ได้ทักไว้ เดินดูหลายหลุม ก่อนเห็นหลุมนี้ที่เป็นหลุมเก่า คาดว่าน่าจะนำศพไปทำพิธีแล้ว เพราะหญ้าขึ้นปกคลุม และตรงกับที่พระอาจารย์ได้บอกไว้ ประกอบกับตนเองไม่รู้วิธีการประกอบพิธีเช็งเม้ง เนื่องจากไม่เคยทำมาก่อน จึงได้ปรึกษากับกรรมการกู้ภัยไตรคุณธรรม ว่า สมควรจะทำพิธีแบบไหน

 

หลังได้คำแนะนำ ก็ได้ไปซื้อกระดาษเงินกระดาษทอง บ้านและเสื้อผ้า จุดธูป 16 ดอก เพื่อทำการอุทิศส่วนกุศลให้เขา ส่วนธูปที่จุดแล้วมีเลข 818 นั้น ได้มากับธูปด้วย จึงจุดไว้ เผื่อเขาอาจจะมาให้โชค หากดวงวิญญาณเขารับรู้ได้ ก็อยากจะบอกว่า ขอให้ไปยังสู่ภพภูมิที่ดี ไม่ต้องมาติดตามแล้ว และขอให้อำนวยอวยชัยให้โชคครอบครัวตนเองอยู่ดีมีสุข การงานเจริญก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาด้วย   

 

อาสากู้ภัย เล่าประสบการณ์ "ดวงวิญญาณ" ติดตาม มานานกว่า 10 ปี

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ