ข่าว

จับ "หมอเถื่อน" ใช้วุฒิปลอม "เสริมความงาม" พบดาราตกเป็นเหยื่อเกือบ 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.- สบส. บุกจับ "หมอเถื่อน" คา "คลินิกเสริมความงาม" ย่านวังทองหลาง หลังถูกร้องเรียน สารภาพปลอมวุฒิการศึกษา อ้างเรียนจบจากอังกฤษ พบมีดาราตกเป็นเหยื่อเกือบ 10 ราย

7 เม.ย.2565  ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปอท. รรท.รอง ผบก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม รอง ผกก.4 บก.ปคบ., นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นาย ธนากร  (สงวนนามสกุล)   อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญา เลขที่ 592/2565 ลงวันที่ 29 มีนาคม 2565

 

เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน,ประกอบวิชาชีพเวชกรรม โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ใช้คำว่า แพทย์ นายแพทย์ แพทย์หญิง หรือนายแพทย์หญิง หรือใช้อักษรย่อของคำดังกล่าว" โดยจับกุมได้ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
 

 

 

 

 

 

 

 

จับ "หมอเถื่อน" ใช้วุฒิปลอม "เสริมความงาม" พบดาราตกเป็นเหยื่อเกือบ  10 ราย

 

พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า   สืบเนื่องจากตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคให้ตรวจสอบแพทย์ที่ทำการรักษาสถานพยาบาลเสริมความงามแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์  จากการตรวจสอบเฟซบุ๊กคลินิกดังกล่าว พบว่ามีการโฆษณาระบุแพทย์ที่ทำการรักษา ชื่อ นพ.ธนากร  จึงทำการตรวจสอบข้อมูลกับทางแพทย์สภา แต่พบว่านายธนากร  ไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมแต่อย่างใด จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 31  มี.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ กรม สบส. นำหมายค้นของศาลอาญา ที่ 236/2565 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2565 เข้าตรวจค้นสถานพยาบาล คลินิกเวชกรรม ในพื้นที่ แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ พบเจ้าหน้าที่ของคลินิก 2 คน เป็นแพทย์จริง  1 คน  ส่วนอีกคนคือนายธนากร ซึ่งกำลังให้การรักษาผู้มารับบริการอยู่ ในสถานพยาบาลดังกล่าว 

 

ท้้งนี้  จากการตรวจสอบใบประวัติผู้เข้ารับการรักษาพยาบาล พบว่า นายธนากร  มีการรักษาเสริมความงามให้กับดารานักแสดงจำนวนถึง 8 คน โดยนายธนากร ยอมรับว่าไม่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม หรือจบแพทย์แต่อย่างใด แต่เดิมจบชั้นมัธยมปลายที่ จ.พะเยา ก่อนจะเรียนต่อ ปวส. เมื่อเรียนจบก็เข้าทำงานเป็นพนักงานบริษัท  แต่เนื่องจากมีนิสัยรักสวยรักงาม และคบหากับแพทย์ผิวหนัง จึงได้เรียนรู้ จากนั้น นายธนากร ได้เข้าทำงานเป็นเอเจนซี่จัดหาผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการเสริมความงามตามคลินิกต่าง ๆ ก่อนเข้าไปทำงานในคลินิกในเวลาต่อมา

 

 

จับ "หมอเถื่อน" ใช้วุฒิปลอม "เสริมความงาม" พบดาราตกเป็นเหยื่อเกือบ  10 ราย

 

 

 

 

 

 

"นายธนากร มีการไปเรียนคอร์สเสริมความงามหลากหลายคอร์ส รวมถึงไปดูงานที่ต่างประเทศ สร้างโปรไฟล์ให้คนหลงเชื่อว่าเป็นแพทย์ และยังตรวจพบอีกว่า มีการปลอมวุฒิการศึกษาแพทย์ที่จบจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในประเทศอังกฤษ พร้อมผลการเรียน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและไปสมัครทำงานที่คลินิกดังกล่าว"

 

 

จับ "หมอเถื่อน" ใช้วุฒิปลอม "เสริมความงาม" พบดาราตกเป็นเหยื่อเกือบ  10 ราย

 


พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยอีกว่า ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา นายธนากร ให้การรักษา ให้กับผู้มารับบริการไปแล้วหลายรายหลาย ใน โดยหลังการรักษา หากพบว่ามีผลข้างเคียง ก็จะให้แพทย์จริงที่อยู่ในคลินิกเป็นคนแก้ไข จึงยังไม่มีใครที่เกิดผลข้างเคียงรุนแรง และเมื่อปี 2554 นายธนากร เคยเปิดคลินิกของตนเอง แต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมจึงได้ปิดตัวลง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะได้เรียกดารา นักแสดง ที่เคยเข้ารับการรักษากับนายธนากร มาให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน โดยมีดาราอย่างน้อย 3 รายที่นัดหมายจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้วช่วงหลังสงกรานต์นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ