ข่าว

นศ.กฎหมายอังกฤษเสียชีวิต กินเยลลี่กัญชาสั่งซื้อผ่านแอปแชต ตร.เตือนภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่อังกฤษใจสลายสูญเสียลูกสาวนักศึกษากฎหมาย หลังกินขนมเยลลี่กัญชาสั่งซื้อผ่านแอปเชต เสียชีวิตหลังกินแค่ชิ้นเดียว (ภาพปก  pexels )

 

ข่าวดังจากอังกฤษที่อาจถือเป็นอุทาหรณ์ในยุคที่เริ่มคลายล็อก กัญชา ดามีโลลา โอลากานมี นักศึกษาหญิงชาวอังกฤษ จากไปในวัยเพียง 23 ปี หลังจากที่เธอสั่งซื้อขนมเยลลี่เคี้ยวหนึบ ที่เรียกว่า กัมมี ผสมกัญชา ทางแอปแชต ส่งถึงบ้านในย่านอิลฟอร์ด ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน มากิน  ผลทำให้นักศึกษากฎหมายรายนี้ กับเพื่อนวัย 21 ปีล้มป่วยทันที เมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค.  พนักงานสอบสวนกล่าวว่า ทั้งคู่เกิดอาการผิดปกติหลังจากกินไปแค่คนละชิ้นเท่านั้น  ดามีโลลา กับเพื่อนถูกนำตัวส่งรพ.ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (  2 เม.ย.)  ส่วนเพื่อนของเธอออกจากรพ.แล้วหลังได้รับการรักษา  

 

สื่ออังกฤษเผยแพร่ภาพนางวูมี แม่วัย 51 ปีของดามีโลลา เฝ้าข้างเตียงลูกสาวไม่ห่างจนลูกสาวสิ้นลม  

 

ริชาร์ด เทย์เลอร์ ญาติและนักรณรงค์ด้านความยุติธรรม วัย 75 ปี กล่าวว่า วูมี สูญเสียลูกคนเดียวอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตของเธอไม่เหลืออะไร  เพื่อน ๆ ที่มาบ้านต้องคอยให้กำลังใจ “นี่เป็นการเตือนอย่างเศร้าสลดถึงถึงคนหนุ่มสาวทุกคนให้ระวังการใช้ชีวิต พวกเขาไม่ควรแตะต้องยาเสพติด”  ส่วนดันนี ญาติอีกคน กล่าวว่า ดามีโลลาเป็นเด็กน่ารัก เงียบ และจิตใจดี เป็นลูกสาวที่แม่ภูมิใจ ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการสญเสียและอยากจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  

 

ตำรวจจับกุม ลีออน บราวน์ วัย 37 ปี แจ้งข้อหามีสารสกัดกัญชาสังเคราะห์ในครอบครอง  เกี่ยวข้องกับการจัดหาสารสกัดกัญชาสังเคราะห์ และครอบครองโดยมีเจตนาเพื่อจัดหาสารออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท  ตำรวจพบเงินสดจำนวนมากกับสิ่งที่เชื่อว่าเป็นขนมผสมกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง ขณะยังสอบสวนต่อไปว่าผู้ต้องหาคนเดียวกันเกี่ยวข้องกับเหยื่อรายอื่นที่กินขนมผสมสารกัญชาสังเคราะห์แล้วป่วยหรือไม่ 

 

นศ.กฎหมายอังกฤษเสียชีวิต กินเยลลี่กัญชาสั่งซื้อผ่านแอปแชต ตร.เตือนภัย

 

การตายของนักศึกษาหญิงอย่างเศร้าสลด ทำให้ตำรวจอังกฤษออกมาเตือนอย่าซื้อหรือลองผลิตภัณฑ์สิ่งเสพติดผิดกฎหมาย รวมถึงในรูปแบบขนมกัญชา ที่บรรจุหีบห่อเป็นมิตรกับเยาวชน แต่มีความเสี่ยงหากกินเข้าไป โดยเฉพาะขนมในห่อยี่ห้อ  Trrlli Peachie O’s ซึ่งขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่าผลิตจากที่ไหน 
 

 

ภาพปก Kindel Media/Pexels

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ