ข่าว

นักท่องเที่ยวแชร์คลิปหาดูยาก งูเหลือม เขมือบนกเงือกบนต้นไม้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวอุทยานชื่อดังในแอฟริกาใต้ เแชร์นาทีชีวิตสัตว์ในธรรมชาติหาดูยาก เห็นชัด ๆ นาทีงูเหลือมกำลังกินนกเงือกบนต้นไม้  (ภาพปก Facebook/Latest Sightings Kruger )

 

เป็นอีกคลิปที่ตื่นตาตื่นตาใจสำหรับผู้สนใจชีวิตสัตว์ในธรรมชาติ เพจเฟซบุ๊ก  Latest Sightings   แชร์คลิปที่บันทึกได้โดย  Nainesh Bhavan จากอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นนาทีที่งูเหลือมตัวหนึ่งกำลังค่อย ๆ เขมือบนกเงือกปากเหลืองถิ่นใต้ (southern yellow-billed hornbil) บนต้นไม้ ชาวเน็ตที่ดูคลิปหลายคน แสดงความเห็นว่าแม้รู้สึกสงสารนกเงือก แต่นี่เป็นวิถีธรรมชาติ สิ่งมีชีวิตต้องกินและดำรงชีวิตอยู่ รวมถึงงูตัวนี้ 

 

 

 

ขณะมีบางคนอยากเห็นตั้งแต่ต้น เพราะสงสัยว่างูเหลือมจับนกเงือกได้อย่างไร มันซุ่มอยู่ตรงไหน หรือรอจังหวะอยู่บนพื้นแล้วเลื้อยขึ้นไปจับเหยื่อ ซึ่งก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ruth Anne Smit มาตอบว่า เธอเป็นคนหนึ่งที่เห็นนาทีนี้พอดี และเล่าว่าขณะผ่านต้นไม้ต้นนั้น ตอนแรกเลย ไม่เห็นงูสักตัว แต่มีนกตัวหนึ่งบนต้นไม้ ขากลับผ่านต้นไม้อีกที ก็เห็นเจ้านกตัวนั้นกำลังเป็นอาหารของงูแล้ว เธอคิดว่างูน่าจะรอจังหวะแล้วเลื้อยขึ้นต้นไม้ 

 

 

 

 งูเหลือม เป็นงูไร้พิษ ฆ่าเหยื่อด้วยการบีบรัด เวบไซต์ Live Science ระบุว่ามันไม่ได้รัดเหยื่อจนกระดูกแตกอย่างที่เข้าใจกันส่วนใหญ่ แต่จะบีบรัดจนเหยื่อหายใจไม่ออกและตายในที่สุด  

 

ที่มา  Facebook/Latest Sightings Kruger 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ