ข่าว

"บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ"สู้ภัยแล้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวนครพนม"เฮ "บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ "สู้ภัยแล้ง" มอบ อบจ.นครพนม บริหารจัดการ ดูแลโครงการขุดเจาะบ่อบาดาลโซลาร์เซลล์ และโครงการธนาคารน้ำใต้

"บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ"สู้ภัยแล้ง"

ตามที่การประชุม ครม.ในวันที่ 29 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ได้มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยแล้งและฝนทิ้งช่วง โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็นผู้นำเข้าที่ประชุม ครม. ซึ่งจังหวัดนครพนม เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณโดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม เป็นหน่วยรับงบประมาณ 

"บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ"สู้ภัยแล้ง"

นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตนและชาวนครพนม ขอกราบขอบพระคุณท่านรองนายกฯประวิตร ที่กรุณาผลักดันงบประมาณฯลงมาแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน ซึ่งโครงการทั้งหมดเป็นโครงการที่"แก้ไขปัญหาภัยแล้ง"ให้กับชาวบ้านอย่างยั่งยืน และขอขอบคุณ ท่านศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร(สส.นครพนม เขต1) ดร.สุรสีห์  กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ที่กรุณาลงพื้นที่มารับฟังปัญหาตามดำริของท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ชาวนครพนม ได้รับการแก้ไข"ปัญหาภัยแล้ง"อย่างยั่งยืนจากงบประมาณฯในส่วนนี้ โดยส่วนใหญ่จะเป็นโครงการขุดเจาะบ่อบาดาลโซลาร์เซลล์ในพื้นที่ที่ขาดน้ำ และยังมีโครงการธนาคารน้ำใต้เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำใต้ผิวดินอีกด้วย

"บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ"สู้ภัยแล้ง" "บิ๊กป้อม"เอาจริงผลักดันงบประมาณ"สู้ภัยแล้ง"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ