ข่าว

อย่าไปกลัว "หัวหน้าพรรคกล้า" โพสต์ติด "โควิด" 5 วัน อาการไม่รุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฉีด "วัคซีน" ครบ3เข็มก็ไม่รอด "หัวหน้าพรรคกล้า" ติด "โควิด" แต่ไม่ไปหาหมอ เลือก "ฟ้าทะลายโจร" รักษาอาการ ไม่กลัวแต่จะระวังตัวมากขึ้น

กรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้าโพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่าติดโควิด มีเนื้อหาว่าเมื่อต้นเดือนมีอาการคันคอ พอตรวจ ATK เจอ 2 ขีดจนได้ เลยรีบกักตัวทันที โดยก่อนจะติดเชื้อไวรัส งานยุ่งนอนน้อย 3-4 วันติดกัน เชื่อว่ามีผลต่อการติดเชื้อ หลังจากโทรแจ้งแพทย์ก็ไม่ได้เข้าไปตรวจ PCR เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร การไปโรงพยาบาลเป็นภาระเสี่ยงกับทุกคน  ส่วนยามีแค่ Favipiravia ไม่มี Molnupiravir ให้เลือก เหมือนในต่างประเทศ

 

อย่าไปกลัว "หัวหน้าพรรคกล้า" โพสต์ติด "โควิด"  5 วัน อาการไม่รุนแรง

 

แพทย์ยังแนะนำว่าในส่วนสมุนไพรไทยเช่น ฟ้าทะลายโจร แบบสกัด สามารถเลือกใช้ได้ แต่ไม่ควรใช้คู่กันกับ favi ต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง ซึงตัวเขาเองเลือกทานฟ้าทะลายโจรเพราะไม่ชอบกินยาสามัญอยู่แล้ว นอกจากนี้ยัคงดื่มนํ้าองุ่นชีวภาพที่เพื่อนให้อีกวันละครึ่งลิตร วิตามิน C วันละ 2,000 cc และไม่พบอาการปวดหัว เป็นไข้ หรือจมูกไม่รับกลิ่น  เพียงแต่รู้ตัวว่าเหนื่อยๆเมื่อยๆนิดๆ ไม่ปกติ 100%  แต่ตรวจ ATK ทุกเช้า ขึ้นสองขีดมาแล้ว 5 วันแล้ว เชื่อว่าการฉีดวัคซีนครบสามโดยเข็ม 2 เข็มแรกเป็นเชื้อตาย ตามด้วย Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้อาการไม่หนัก

หัวหน้าพรรคกล้าตั้งใจว่าเมื่อหายแล้วจะระมัดระวังตัวต่อไป พยายามนอนให้พอ และรอคำแนะนำแพทย์เรื่องการฉีด booster เพิ่มเติมว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร แต่จะไม่กังวลเกินไป ติดเป็นติด เพราะระวังแล้วก็ยังติดได้ เป็นไข้หวัดอาการยังหนักกว่านี้มาก ยิ่งถ้าเทียบกับตอนเป็นไข้เลือดออกยิ่งหนักกว่านี้ 100 เท่า

ก่อนหน้านี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ติดโควิด ซ้ำเป็นครั้งที่สอง แม้ว่าจะฉีดวัคซีนครบโดส และเคยติดโควิดมาครั้งหนึ่งแล้วก็ตาม 

logoline