ข่าว

กรมข้าว ห่วงชาวนา เตือนเฝ้าระวัง "น้ำท่วมภาคใต้" 5 – 8 เม.ย.65 นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมข้าว ห่วงพี่น้องชาวนา เตือนเฝ้าระวัง "น้ำท่วมภาคใต้" 5 – 8 เม.ย.65 นี้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว โพสต์ข้อความแสดงความห่วงใยต่อชาวนาผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Rice News Channel ว่า จากการคาดการณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 เมษายน 2565 พบว่าอิทธิพลของลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

 

กรมชลประทานขานรับนโยบายตามประกาศของกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 8/2565 แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง "น้ำท่วม" ฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในช่วงวันที่ 5 – 8  เมษายน 2565 บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

 

อธิบดีกรมการข้าว กล่าวอีกว่า ได้สั่งการให้ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวและศูนน์วิจัยข้าวในพื้นที่ติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่องและกำชับให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือให้คำแนะนำพี่น้องชาวนาและคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวนาในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุ"อุทกภัย"ในครั้งนี้ 

 

 

กรมข้าว ห่วงชาวนา เตือนเฝ้าระวัง "น้ำท่วมภาคใต้" 5 – 8 เม.ย.65 นี้

 

ได้กำชับให้ศูนย์วิจัยข้าวและศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวในจังหวัดที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือให้คำแนะนำพี่น้องชาวนา และคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องชาวนาในภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ