ข่าว

ยื่นผลัดฟ้อง"กระติก" 6 วัน เกรงสรุปสำนวนไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน ยื่นผลัดฟ้อง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ "กระติก" ผู้ต้องหา"ให้การอันเป็นเท็จ" 6 วัน เนื่องจากเกรงว่าจะสรุปสำนวนไม่ทัน

ความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของดาราสาว"แตงโม นิดา" ล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน ได้นัดหมาย น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ "กระติก" ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา"ให้การอันเป็นเท็จ"ให้มาพบอัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอยื่นผลัดฟ้อง 6 วัน ทั้งนี้เนื่องจากตำรวจมีอำนาจควบคุมตัว"กระติก" เพียง 48 ชั่วโมง จึงเกรงว่าอาจจะสรุปสำนวนไม่ทัน จึงยื่นขอผลัดฟ้องดังกล่าว

ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ระบุ อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิจารณาบันทึกฟ้องด้วยวาจาคดีของกระติกแล้วเสร็จ พิจารณาว่า พนักงานอัยการยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ในประเด็นหลักการเสียชีวิต อาจจะมีความเกี่ยวเนื่องกัน พนักงานอัยการจึงขอคืนตัว"กระติก"ผู้ต้องหาในคดี พร้อมบันทึกฟ้องด้วยวาจากลับให้พนักงานสอบสวน ให้ไปสอบปากคำให้สิ้นกระแสความ หรือ ทำมาในรูปแบบสำนวนคดี 

นายประยุทธ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การที่ไม่รับตัวส่งฟ้องวันนี้ อยากให้สังคมเข้าใจว่าอัยการนั้นพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เห็นว่าต้องยึดหลักความยุติธรรม สร้างบรรทัดฐานเพื่อเป็นแนวทางในคดีอื่นที่มีความสลับซับซ้อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ