ข่าว

ด่วน "อัยการ"ส่งคืนสำนวนฟ้อง "กระติก" ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "อัยการ" ส่งคืนสำนวนฟ้อง "กระติก" ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม ชี้ หากภายหลังพบข้อหาหนัก จะไม่สามารถส่งฟ้องซ้ำได้อีก

5 เม.ย.2565   ความคืบหน้า คดี การเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" หลังจากที่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้แล้วนั้น ในเบื้องต้น น.ส.อิจศรินทร์ หรือ "กระติก" ให้การยอมรับสารภาพ ว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จ กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี 

 

 

 

 

 

 

 


 

ด่วน "อัยการ"ส่งคืนสำนวนฟ้อง "กระติก" ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม

 

 

ล่าสุด เช้าวันนี้ น.ส. อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์  "กระติก" พร้อมนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ และนายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.นนทบุรี นำตัวส่งฟ้อง  ในข้อหา ให้การเท็จ หลังจากเมื่อวานนี้ กระติก รับสารภาพว่าให้การเท็จจริง ซึ่งวันนี้เป็นการนัดหมายมาเจอกันที่สำนักงานอัยการ

 

 

ด่วน "อัยการ"ส่งคืนสำนวนฟ้อง "กระติก" ให้การเท็จ สั่งตำรวจสอบปากคำเพิ่ม

 

 

 

 


ต่อมา นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ และ และนายอิทธิพล แก้วทิพย์  อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา   โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงภายหลัง  อัยการศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี พิจารณาบันทึกฟ้องด้วยวาจาคดีของกระติกแล้วเสร็จ  พิจารณาว่า พนักงานอัยการยังไม่ทราบข้อเท็จจริง ในประเด็นหลักการเสียชีวิต อาจจะมีความเกี่ยวเนื่องกัน พนักงานอัยการจึงขอคืนตัวกระติกผู้ต้องหาในคดี พร้อมบันทึกฟ้องด้วยวาจากลับให้พนักงานสอบสวนให้ไปสอบปากคำให้สิ้นกระแสความ หรือ ทำมาในรูปแบบสำนวนคดี ส่งมาพร้อมกับคดีหลักคือการเสียชีวิตของแตงโม หรือจะแยกสำนวนมาก็สามารถทำได้ เพื่อให้พนักงานอัยการพิจารณา   เพราะถ้าวันนี้พนักงานอัยการรับตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว  แต่คดีหลักมีผลอย่างหนึ่งอย่างใดเปลี่ยนแปลง หรือมีข้อหาอะไรเพิ่มเติม จากนี้จะไม่รื้อคดีมาตัดสินใหม่ได้  

 

นายประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การที่ไม่รับตัวส่งฟ้องวันนี้ อยากให้สังคมเข้าใจว่าอัยการนั้นพิจารณาถี่ถ้วนแล้วเห็นว่าต้องยึดหลักความยุติธรรมสร้างบรรทัดฐานเพื่อเป็นแนวทางในคดีอื่นที่มีความสลับซับซ้อน 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ