ข่าว

"เมย์ รัชนก"-"หมิว พรปวีณ์ " หายโควิด พร้อมดวล โคเรีย โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมย์ รัชนก"และ "หมิว พรปวีณ์ " นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย หลังจากตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ใน 2 รายการแบดมินตันที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด เตรียมทำการลงแข่งขันได้แล้วในแบดมินตัน รายการ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 "โคเรีย โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2022" 

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก หลังจากได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 มีผลการตรวจเป็นบวก ในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน แบดมินตันรายการ  เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022" ที่ประเทศเยอรมนี ทั้งที่กำลังมีผลงานที่ดี โดยผลงานล่าสุด เอาชนะ ไซน่า เนวาล นักตบจากอินเดีย 2-0 เกม ด้วยสกอร์ 21-10, 21-15 คะแนน   ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายในรายการดังกล่าว และต่อเนื่องกับการพลาดลงแข่งรายการ แบดมินตัน "ออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000"  

"เมย์ รัชนก"-"หมิว พรปวีณ์ " หายโควิด พร้อมดวล โคเรีย โอเพ่น

 

ขณะที่ "หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์" ซึ่งเป็นอีกรายสำหรับ แบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 10 ของโลก จากไทย ที่ได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ว่ามีผลเป็นบวกเช่นเดียว กับ เมย์ รัชนก และถอนตัวจากการรายการ "ออล อิงแลนด์ ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000"  

"เมย์ รัชนก"-"หมิว พรปวีณ์ " หายโควิด พร้อมดวล โคเรีย โอเพ่น

 

โดย ความเคลื่อนไหวล่าสุด "เมย์ รัชนก" และ "หมิว พรปวีณ์" นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวจากไทย ได้รับการตรวจหาเชื้อพบว่ามีผลเป็นลบและพร้อมลงทำการแข่งขัน แบดมินตันรายการ เวิลด์ทัวร์ซูเปอร์ 500 "โคเรีย โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2022" ซึ่ง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ขณะกำลังทานอาหารอยู่ที่เมืองซุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนลงทำการแข่งขัน โคเรีย โอเพ่น 2022

"เมย์ รัชนก"-"หมิว พรปวีณ์ " หายโควิด พร้อมดวล โคเรีย โอเพ่น

 

สำหรับ นักแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้ นำโดย ประเภทหญิงเดี่ยว เมย์  รัชนก อินทนนท์ , ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ , หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ จิว พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ และในประเภทชายเดี่ยว วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ และ โอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ส่วนประเภทหญิงคู่ เป็น มูนา เบญญาภา กับ อันนา นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด

 

ทั้งนี้ในส่วนของ ในประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ทำการถอนตัวจากการแข่งขัน และ ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ ได้ทำการถอนตัวจากการแข่งขันเช่นกัน

สำหรับโปรแกรมแข่งขัน ของ นักแบดมินตันไทย รอบแรก ในศึก "โคเรีย โอเพ่น 2022" ประจำวันที่ 5 เมษายน  ประกอบไปด้วย คู่แรก  "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มือ 21 ของโลก พบ เฉิน ยู่เฟย มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากจี น เริ่มเวลา 08.00 น.  , "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์  มืออันดับ 33 ของโลก พบกับ ชีซาร์ ไฮเรน ฮูสตาร์วิโต้ มืออันดับ 24 ของโลกจากอินโดนีเซีย เวลา 11.20 น. ,  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จุย จอง มือ 145 ของโลก จากเกาหลี แข่งเวลา 12.40 น. และ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  เทเรซ่า สวาบิโควา มืออันดับ 119 ของโลกจากเช็ก เวลา 14.10 น. 

 

CREDIT PHOTO : Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)  , Badmintonphoto , ratchanokmay 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ