ข่าว

นายกฯ คุย ”แรมโบ้” แล้วปมคลิปเสียงหลุด ยังให้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยเรียก ”แรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เคลียร์คลิปเสียงหลุดแล้ว ระบุ ให้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง ไม่หวั่นถูกนำไปซักฟอกในสภา มั่นใจชี้แจงได้

วันที่ 4 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคลิปเสียง "นายเสกสกล อัตถาวงศ์" หรือ "แรมโบ้" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า นายเสกสกลได้ชี้แจงไปแล้ว และตนได้เรียกมาสอบถามแล้วเช่นกันโดยได้มีการชี้แจงออกไป และทั้งหมดนายเสกสกลยอมรับว่าถ้าผิดกฎหมาย ยอมรับทุกอย่าง

 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนให้โอกาส "นายเสกสกล" และ"นายเสกสกล" ไม่ได้ทำคนเดียวคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมามีทั้ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ ผบ.ตร.รวมทั้งหน่วยงานอีกจำนวนมาก ซึ่งได้บอกไปว่าให้ดำเนินการอย่างระมัดระวังที่สุด และตนไม่ละเว้นถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ นายเสกสกล ได้กำชับไปแล้ว ถ้าผิดกฎหมายก็ไม่เอาใครไว้ทั้งนั้น

เมื่อถามว่า "นายเสกสกล" ชี้แจงเรื่องการจัดสรรโควตาสลากฯที่พูดในคลิปหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ชี้แจงทั้งหมดซึ่งตนเช็คไปทางกองสลากฯและรัฐมนตรีที่กำกับดูแล ได้มีการรายงานเข้ามา ตรงกันทั้งหมด

 

เมื่อถามว่าประชาชนมั่นใจได้หรือไม่ว่า "นายเสกสกล"ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้เขาพิสูจน์ตัวเอง ถ้าใครไม่ดี ก็ต้องลงโทษ หาวิธีการปรับเปลี่ยน 

 

เมื่อถามว่าจะกลายเป็นเรื่องที่นำสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า ถ้าจะอภิปรายก็อภิปรายไป ตนชี้แจงได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ