ข่าว

“สราวุธ” เปิดใจลงสู้ศึกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สราวุธ เบญจกุล” เผยเหตุลงสมัคร “ผู้ว่าฯกทม.” ต้องการนำความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เสนอสร้างเป็นมหานครน่าอยู่ปลอดภัย เพิ่มพื้นที่สีเขียว หวังเป็นจุดหมายนักท่องเที่ยวทั่วโลก

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 65 สราวุธ เบญจกุล ผู้สมัครผู้ว่า กทม. หมายเลข 28 เปิดเผยถึงการตัดสินใจเข้าสมัคร"ผู้ว่าฯกทม."เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า จากประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆที่ผ่านมาพบเห็นปัญหามากมายในกทม. จึงต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของมหานครกรุงเทพ โดยมีแผนที่จพให้บริการประชาชน โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ มุ่งเน้นความประหยัด รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้ง่าย การลงสมัครครั้งนี้เป็นแบบอิสระไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด 

สำหรับแนวนโยบายหลักนั้น มีนโยบายหลักที่ใกล้เคียงกับผู้สมัครอื่น แต่จะเน้นการปฏิบัติที่จริงจังเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะปัญหาหลักเช่น การจราจร การระบายน้ำ ปัญหาสิ่งแวดล้อม มลพิษทางอากาศและทางเสียง การลดอาชญากรรม สร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย การเพิ่มพื้นที่สีเขียว ที่ทำให้ กทม. เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ความสนใจต้องการจะมาเยือน ส่งผลให้เศรษฐกิจของ กทม. และประเทศไทยดีขึ้น

สำหรับนาย สราวุธ เบญจกุล จบการศึกษา นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิตสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตสภา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายเปรียบเทียบ (M.C.J.) Howard University สหรัฐอเมริกา, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายระหว่างประเทศ (LL.M.) American University สหรัฐอเมริกา,นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฏหมายธุรกิจ (LL.M.) University of Bristol สหราชอาณาจักร 

 

เคยดำรงตำเเหน่งเลขาธิการสำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ,เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  ทั้งยังเคยดำรงตำเเหน่ง ประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย ประธานกรรมบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน)ทอท อดีตที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักงานศาลยุติธรรม นายกสภามหาวิทยาลัยมหาสารคาม,กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิ เเละอีกหลายหน่วยงานฯ

logoline