ข่าว

รอดนอนคุก "ได้ประกันตัว" แซน วิศาพัช ยื่นเงินสด 2 แสน รายงานตัวทุก 12 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซน วิศาพัช ผ่ากองทัพสื่อ​กลับ​ พร้อมปฎิเสธ ข้อกล่าวหา​ ใช้วงเงินประกัน​ 2​ แสน​ รายงานตัวทุก​ 12​ วัน ยันคำเดิม "แตงโม" ปัสสาวะท้ายเรือ​ ด้านทนายยืนยันแซนให้การตามเดิม​ไม่เครียด​-ไม่กดดัน​ เดินหน้าตามกระบวนการ​

            

17.30น.​ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์​ ได้เดินทางออกจาก​ สภ.​ นนทบุรี​ภายหลังเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเป็นเวลา​ 3ชั่วโมงครึ่ง​ (14.00-17.30น.​)​  โดยปฎิเสธให้สัมภาษ​ณ์กับ​สื่อมวลชน​ โดยเพื่อนชายคนสนิท ได้ระบุสั้นๆว่า "วันนี้ไม่ขอตอบจะชี้แจงผ่านโซเชียลมีเดีย " อีกครั้ง จากนั้นได้ผลักดันสื่อมวลชนที่รอทำข่าวอยู่แน่นขนัด​ซึ่งสถานการณ์​เป็นไปด้วยความชุลมุน​และมีการรุมเพื่อตั้งคำถามอย่างต่อเนื่อง​ 

ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่แซนตอบคำถาม และ ยืนยันว่า "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวไปปัสสาวะท้ายเรือ ส่วน"แตงโม" จับขาตนเองจริง หรือไม่ ยืนยันตามคำให้การไว้ และไม่ตอบปม ปาร์ตี้ล่องเรือ เมื่อคืนตามกระแส ที่ออกมา อ้างว่า ยังไม่เห็น   ก่อนขึ้นรถอัลพาร์ต สีขาว​ ซึ่งเป็นรถที่ใช้ประจำ​ออกจาก​ สภ.​ นนทบุรี​ไป​ 

     ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความได้เปิดเผยว่า​ ใน วันนี้แซนได้มารับทราบข้อกล่าวหา โดยปฏิเสธ ข้อหา กระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยใช้หลักทรัพย์ประกันตัว 2 แสน พร้อมเงื่อนไขให้มารายงานตัวทุก 7 วัน  ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 10 เมษายนนี้ แต่ได้ขอเป็น 12 วัน ซึ่งพนักงานสอบสวนยังไม่อนุมัติ จึงต้องมารายงานตัวตามข้างต้นนี้  

  ทั้งนี้คำให้การของแซน ยังคงยืนยันตามเดิม โดยเฉพาะเรื่องที่ "แตงโม" ไปปัสสาวะ ท้ายเรือ ​ ซึ่งทั้งแซนและตนเองไม่เครียด​ที่เข้ามารับทำคดีนี้เนื่องจากปกติตนเองเป็นทนายความส่วนตัวของแม่คุณแซนอยู่แล้ว​ /ส่วนที่สังคมโจมตีว่าให้การเท็จนั้น​ ก็เป็นสิทธิที่สังคมสามารถวิพากษ์วิจารณ์​ได้​ ซึ่งบุคคลในเรือคนอื่นไม่ได้ติดต่อหรือเข้ามาปรึกษา​ตนเอง​ดูแลแซนคนเดียว

 

     

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อว่าข้อดังกล่าวเป็นข้อหาหนักหรือไม่นั้น​ นายพรศักดิ์ส่วนตัวมองว่าไม่หนัก​ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวน​การ


ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี เดินทางไปขอศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ​ จ็อบ ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลไม่อนุมัติหมายจับ จ็อบ โดยให้ไปออกหมายเรียก ในข้อหาทำลายพยานหลักฐาน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา แทน เช่นเดียว กับกระติก ที่ให้พนักงานสอบสวนไปออกหมายเรียกเข้ามารับทราบข้อกล้าวหา ในข้อหา ให้การเท็จ เช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ