ข่าว

"ทีมทนายใจดี" รับช่วยเหลือชาวบ้าน ถูกหลอกตกเป็นเหยื่อ"กองทุนฌาปนกิจฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อ"กองทุนฌาปนกิจฯ" ร้องทุกข์"ทีมทนายใจดี" หลังตกเป็นเหยื่อให้ร่วมกองทุน แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม ย้ำ "คนอีสาน"ถูกหลอกตกเป็นเหยื่อเพียบ

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.65 ดร.พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน หรือ มาดามส้ม หัวหน้าพรรค"ชาติรุ่งเรือง" เป็นตัวแทนชาวบ้าน อ.วาปีปทุม และหลายพื้นที่ในจังหวัดมหาสารคาม มากกว่า 500 ราย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการถูกหลอกให้ร่วมเป็นสมาชิก"กองทุนฌาปณกิจ" สุดท้ายสูญเงินเปล่า ญาติคนตายไม่ได้เงินชดเชยตามที่กล่าวอ้าง จึงมาร้องขอให้"กลุ่มทนายใจดี"เข้าช่วยเหลือทางคดีความติดตามเงินที่เสียไป และดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด  
 

โดยว่าที่ ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ได้รับเรื่องไว้ พร้อมกล่าวว่า ตรวจสอบพยานหลักฐานเบื้องต้นแล้วพบว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้มีการก่อตั้งกองทุนมาแล้วถึง 4 ครั้งมีกลุ่มคนเดียวกันเป็นผู้ก่อตั้งจากข้อมูลเบื้องต้นมีผู้เสียหายอยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัดได้แก่จังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดมหาสารคาม มีสมาชิกกว่า 3,000 ราย และพบแล้วมีผู้เสียหายกว่า 500 รายและมีการรวมตัวกันได้เข้าไปแจ้งความต่อสถานีตำรวจในพื้นที่แล้ว จำนวนไม่ต่ำกว่า 300 ราย ทั้งนี้ทางกลุ่ม"ทนายใจดี" ร่วมกับสื่อมวลชน จะได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านรับข้อเท็จจริง และรับเป็นคดีที่ต้องช่วยเหลือโดยเร่งด่วน เพราะก่อความเสียหายเป็นวงกว้างในพื้นที่ภาคอีสาน 

เบื้องต้นจะเข้าร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ช่วยให้ความเป็นธรรมเพราะผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง และกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และจะได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน รวมตัวกันที่อำเภอบอระบือ ร่วมกับ"พรรคชาติรุ่งเรือง" เพื่อช่วยเหลือต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ