ข่าว

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก MMA กีฬากระตุ้นเศรษฐกิจกระตุ้นการท่องเที่ยวการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน รายการ เลเจนด์ เอฟซี เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ ที่หัวหิน ประจวบฯ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬามวยไทย และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (Mixed martial arts : MMA) "มวยไทย-MMA" รายการ เลเจนด์ เอฟซี "เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์” โดยมี แม้ทธิว พอล ดีน และ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโด ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์ เป็นพิธีกรคู่ ที่เดอะสแควร์ บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ MMA ซึ่งมีการจัดตามมาตรฐานสากล ทั้งเรื่องกติกาและกรรมการ รวมทั้งพิธีกรอย่าง แม้ทธิว และ วิว-โปรโมเตอร์ คนพากย์อย่างน้าติก พิธีกรภาคภาษาอังกฤษอย่าง คุณทอมมี่ และมีการถ่ายทอดสดออนไลน์ทั้งยูทูป เฟสบุ๊ค และเป็นโอกาสอันดีที่จัดที่หัวหิน แฟนๆ มวย แฟนๆ กีฬา จะได้ชื่นชมและเชียร์นักมวยไทย ซึ่งผมก็ติดตามมวยไทยและไม่มีใครสู้วยไทยได้ แต่ MMA เรายังไม่ท็อป แต่พื้นฐานของกีฬาโครงสร้างมาจากมวยไทย

“ถ้าเราตั้งใจผลักดันทำเรื่อง MMA ก็จะเป็นประโยชน์ในการสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย กับความสำเร็จของนักกีฬา ซึ่งวันนี้เราก็มีความสุขของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นแบคมินตัน กอฟล์ นักขับรถแข่ง การที่เราได้จัดตามมาตรฐานสากลก็จะได้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของการจัดการแข่งขัน” นายสุวัจน์ กล่าว

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

 

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า วันนี้ เป็นโอกาสอันดี ที่ทุกท่านจะได้รับชม Legend Fighting Championships Thailand และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยมีความสุข ชม เชียร์ การแข่งขันและสนุกสนาน กับการแข่งขันในครั้งนี้

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

นายสุวัจน์ กล่าว่า กีฬา MMA เป็นกีฬายอดฮิต ซึ่งเป็นกีฬาผสมผสานศิลปะการต่อสู้ทุกอย่าง ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง ทั้งบนพื้น และเป็นที่รวบรวมศิลปะการต่อสู้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น มวยไทย มวยปล้ำ ยูโด เทควันโด คิกบ็อก

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก  

 

"ผมมีความรู้สึกว่า MMA น่าจะเป็นของคนไทย เพราะเบสิกและโครงหลักจะใช้ศิลปะการต่อสู้ของมวยไทยและการที่เราได้จัดการแข่งขันครั้งนี้ จะได้เป็นการจุดประกายและสร้างนักชกไทย ในการที่จะก้าวไปเป็นนักชกระดับโลก MMA เพียงแต่เราต้องไปเรียนรู้กีฬายิมนาสติก เทควันโด ยูโด มวยปล้ำ เราจึงเรียกว่า “กีฬาผสมผสาน”ฉะนั้น การแข่งขัน เลเจนด์ เอฟซี จึงเกิดขึ้น เพื่อตอกย้ำว่าเมืองหัวหินและบลูพอร์ต หัวหิน เป็นศูนย์กลางของเมืองกีฬาต่อสู้ที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลก"นายสุวัจน์ กล่าว

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

 

นอกจากนี้ ยังต้องการให้ช่วยสร้างสีสันให้เมืองหัวหิน กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว หลังผ่านสถานการณ์โควิด-19

 

ทั้งนี้ การแข่งขันเลเจนด์ เอฟซี ถูกจัดขึ้นด้วยมาตรฐานระดับโลก ช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคม รวมทั้งสิ้น 4 สนาม สนามแรก วันที่ 2 เมษายน (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA) จำนวน 8 คู่,

 

สนามที่ 2 วันที่ 14 พฤษภาคม (กีฬามวยไทย) จำนวน 8 คู่, สนามที่ 3 วันที่ 4 มิถุนายน (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน MMA) จำนวน 8 คู่ และสนามที่ 4 วันที่ 2 กรกฎาคม (กีฬามวยไทย) จำนวน 8 คู่

 

โดยผู้ชนะในแต่ละครั้ง นอกจากได้รับเงินรางวัลแล้ว ยังได้เหรียญรางวัลขนาด 6 นิ้ว ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทวด ด้านหลังเป็นสถานที่สำคัญๆ ของเมืองหัวหิน เหรียญดังกล่าวได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกโดย พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นไฮไลท์ของ เลเจนด์ เอฟซี และยังเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับ

 

สำหรับแฟนกีฬาทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติสามารถรับชมได้ทางช่องยูทูป Legend Fighting Championship (https://youtube.com/channel/UCzcu7uPGFatxxiJ30WlhsVQ ) และเพจเฟสบุ๊ก Legend Fighting Championships Thailand (https://www.facebook.com/LegendFC2022/) พร้อมด้วย ทรู คอร์เปอเรชั่น สนับสนุนการถ่ายทอดสดสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกอีกช่องทางหนึ่ง ผ่านช่องทางของ True ID (True ID Application, True ID Website, True ID Box, Facebook True จังหวัดประจวบคีรีชันธ์ (https://www.facebook.com/truepck/)

ช่องทางการจำหน่ายบัตร จำหน่ายตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป https://www.truearenahuahin.com/uncategorized-th/legend-fighting-championships/ VIP Ticket: 1,000 บาท / Regular Ticket: 500 บาท

ครั้งแรกในไทย "สุวัจน์" จุดประกาย "มวยไทย-MMA" ปั้นนักชกไทยให้เป็นแชมป์โลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ