ข่าว

"วัดบวรฯ" แถลงการณ์จับคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกเงินในส่วนบูรณะวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัดบวรฯ" ออกแถลงการณ์จับคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" แอบยักยอกเงินในส่วนที่สมเด็จฯ ดูแล ชี้เงินที่เอาไปเป็นเงินสำหรับบูรณะวัด

จากกรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้จับกุมคนสนิทของ "สมเด็จพระวันรัต" อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งคณะกรรมการวัดบวรฯ ได้ประสานตำรวจให้ดำเนินการตรวจสอบในทางลับ จนสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงวันที่ 23-25 มี.ค.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนพบว่า ลูกศิษย์ในข้อหายักยอกทรัพย์จำนวนมากถึง 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร  โดยเงินที่ยักยอกไปนั้นเป็นเงินในส่วนของการบูรณะวัดบวรฯ และวัดสาขา ในส่วนที่ "สมเด็จพระวันรัต" ดูแล

ล่าสุดทาง "วัดบวรฯ" ได้ออกแถลงการณ์ ลงวันที่ 2 เม.ย. ระบุว่า ด้วยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ถึงแก่มรณกาพเมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 มีการตรวจสอบทรัพย์สินและบัญชีของวัดบวรฯกับของวัดอื่นๆ ที่อยู่ในความดูแลของเจ้าประคุณสมเด็จฯ พบหลักฐานว่า มีบุคคลกระทำการโดยมิชอบนำทรัพย์สินและเงินในบัญชีของวัดไปเป็นของตนเองโดยทุจริต จึงมีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ และเจ้าพนักงานตำรวจกองปราบปรามได้กระทำการจับกุมผู้กระทำความผิดไปเรียบร้อยแล้ว คดีอยู่ในระหว่างการฝากขังชั้นสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จึงแถลงมาเพื่อทราบ

"วัดบวรฯ" แถลงการณ์จับคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกเงินในส่วนบูรณะวัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ