ข่าว

"พล.อ.ประวิตร" จัดทัพใหม่ ตั้งคนใกล้ตัว คุม "พลังประชารัฐ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังประชารัฐ" จัดทัพใหม่ ประชุมใหญ่สามัญ ตั้งคนใกล้ตัว "พล.อ.ประวิตร" เป็นกรรมการบริหาร คุมเลือกตั้งภาคอีสานของพรรค

พรรคพลังประชารัฐ จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปีครั้งที่ 1/2565 ที่เทอร์มินอล21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน มีวาระสำคัญเลือกตั้งกรรมการบริหาร พรรคใหม่ทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คนโดยมีสมาชิกพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างคึกคัก

 

"พล.อ.ประวิตร" จัดทัพใหม่ ตั้งคนใกล้ตัว คุม "พลังประชารัฐ"

ทั้งนี้คาดว่าผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อได้ แก่ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อดีตผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจํารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาค 2 โดยจะให้เข้ามามีบทบาทเป็นแม่ทัพภาคอีสานตอนบน ร่วมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ

สำหรับพล.อ.ธัญญา เคยถูกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ขณะดำรงตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจ พาดพิงกรณีการใช้งบประมาณปฏิบัติการข้อมูลข้าวสารกับประชาชน

"พล.อ.ประวิตร" จัดทัพใหม่ ตั้งคนใกล้ตัว คุม "พลังประชารัฐ"

มีรายงานว่าที่ประชุมจะแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รักษาการผู้อำนวยการพรรค นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ รักษาการนายทะเบียนพรรค ขึ้นดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการด้วย

ในวาระการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค 4 คน ผลปรากฎว่า 1.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ 2.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร 3.นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 4.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดำรงตำแหน่งแทนที่ว่าง

ขณะที่การพิจารณาแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้แก่ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พล.อ.ธัญญา กก.บห. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค และนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ