ข่าว

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" เป็นทีมแรกจาก รีโว่ ไทยลีก  ที่ต้อง "ตกชั้น"กลับไปเล่นยัง "ไทยลีก 2" ฤดูกาลหน้า เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ว่าทีมจะเหลือการแข่งขันตกค้าง 4 นัด   แต่คะแนนที่มีไม่มากพอตลอดฤดูกาล  ทำให้น้องใหม่ ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาเพียงปีเดียว  ต้องตกชั้นกลับลงไป 

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ที่เลื่อนชั้นจากไทยลีก 2  หรือ  M-150 แชมเปี้ยนชิพ   ฤดูกาลที่ผ่านมา ในฐานะทีมอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง  คือ  หนองบัวพิชญ เอฟซี ในที่สุดแล้วสโมสรฟุตบอลอาชีพจากภาคเหนือทีมนี้ มีระยะเวลาในการอยู่บนลีกสูงสุด "รีโว่ ไทยลีก" เพียง 1 ฤดูกาล เท่านั้น  หลังเกมล่าสุด  วันเสาร์ที่ 2 เมษายน     เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หรือ  ช้างเผือก ทีมอันดับ 16 ของตาราง  ลงเล่นเป็นนัดที่  26  ด้วยการออกไปเยือน "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" ทีมในกลุ่มนำของตาราง  และผลคู่นี้จบลงที่ เสมอ 0-0 ต่างฝ่ายเก็บไปได้ 1  คะแนน  ส่งให้ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ลงแข่ง 26  จาก 30 นัด มี  15 คะแนน  เท่ากับว่า 4 เกม ที่เหลือ ต่อให้ทีมชนะทุกนัด มี 12 คะแนน เมื่อบวกเข้ากับคะแนนเดิม ก็ยังไม่มากพอ ที่จะทำให้ทีมพ้นจากโซนตกชั้น  

 

ส่งให้ " เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" เป็นทีมแรก ที่ต้องลงไปเล่นไทยลีก 2 ฤดูกาล 2022 /23   และยังเหลืออีก 2  ทีม  ที่จะต้องตกชั้นลงไป พร้อมกับ " ช้างเผือก" เชียงใหม่  ยูไนเต็ด โดยทีมที่อยู่ในสถานการณ์เสี่ยงต่อการตกชั้น ได้แก่  อันดับ 12   ลงมาจนถึงอันดับ 15  ประกอบด้วย ราชบุรีมิตรผล เอฟซี  28 คะแนน , นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 28  คะแนน , สุพรรณบุรี  เอฟซี 26 คะแนน และ สมุทรปราการซิตี้ 22 คะแนน

 

 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ของสโมสร  เผยแพร่ข้อความดังนี้  "ขอบคุณจากหัวใจ แล้วเราจะกลับมาใหม่ "... ขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจที่มอบให้กับพวกเรา ทั้งที่เดินทางมาเชียร์ถึงขอบสนาม ตลอดจนที่ติดตามผ่านการถ่ายทอดสด พวกคุณคือแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจริง ๆ ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ เช่นเดียวกับแฟนบอลเจียงฮาย Chiang Rai United FC พวกเราขอขอบคุณสำหรับทุกๆ เสียงปรบมือ เสียงให้กำลังใจที่มอบให้กับพวกเราในฐานะตัวแทนจากล้านนาเหมือนกัน เราสัญญาว่าจะกลับมาสู้กับพวกคุณบนเวทีไทยลีกให้เร็วที่สุด จากทีมสมัครเล่น สู่ลีกสูงสุด นี่คือประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของพวกเรา

พวกเราขอขอบคุณทุกๆ กำลังใจจากแฟนบอลทุก ๆ คนอีกครั้ง และเราจะสู้เต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีคำว่า "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ในอีก 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาลอย่างแน่นอน "แล้วเราจะกลับมาใหม่" เพราะเราคือ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"

 

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  โดยประธานสโมสร พิชัย เลิศพงศ์อดิศร   ซึ่งมีบทบาทเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่   และ "มาดามออม"  ศรีโสภา โกฏคําลือ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่  ยูไนเต็ด ประกาศที่จะร่วมกันสนับสนุนเงินงบประมาณ  รวม 10  ล้านบาท  เพื่อมอบให้กับทีม หากประสบความสำเร็จ ในการอยู่รอดบนไทยลีก 1  ไม่ตกชั้นไปยังไทยลีก 2  เมื่อจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม แต่ทีมไม่ประสบความสำเร็จ ต่อการรักษาพื้นที่บนลีกสูงสุด  โดยที่ผ่านมาทั้งฤดูกาล    เชียงใหม่  ยูไนเต็ด  ซึ่งชนะ 2 ใน 3  ตลอดฤดูกาล   ได้รับเงินอัดฉีดจาก พิชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด   เมื่อครั้งเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ  สมุทรปราการซิตี้   2-0  เมื่อ 6  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  และ   13  กุมภาพันธ์ บุกมาเอาชนะ  การท่าเรือ  เอฟซี 1-2    โดย  ศรีโสภา โกฏคําลือ ผู้จัดการทีมเชียงใหม่  ยูไนเต็ด  สนับสนุนเงินอัดฉีด  5 แสนบาท 


   
"แค่กลับไปเริ่มใหม่ วางแผนใหม่ ให้ปีนี้เป็นบทเรียนที่ตัดสินใจ  วางแผนหลายๆ สิ่งที่ผิดพลาดที่ผ่านมา ขอให้ทำทีมด้วยหัวใจของคนรักบอลเชียงใหม่จริง อย่าล้อเล่นกับหัวใจและศรัทธาของแฟนบอลเจียงใหม่พอ ยังไงแฟนบอลคนเชียงใหม่ก็จะสู้ไปกับพวกนาย ช้างเผือกล้านนา สู้ๆ ว่าแต่ว่าดี T2 มันกว่า ลุ้นม่วนกว่า T1 ลุย "
แฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ระบุ

 

 

 

ด้านการทำผลงานเพื่อเป็นแชมป์ไทยลีก  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด    ซึ่งตั้งเป้า จะทำผลงานก่อนจบฤดูกาล  ด้วยการบุกไปชนะ ขอนแก่นยูไนเต็ด   ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาคือ เสมอกันไป0-0   ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แข่งไปแล้ว 27 มี 58 คะแนน   นำอันดับ 2ของตารางคือ  บีจีปทุม ยูไนเต็ด เพียง 7 คะแนน   โดย  บีจีปทุม  ลงเล่นล่าสุด  เกมในบ้าน  เอาชนะ   การท่าเรือ  เอฟซี 2-1  ส่วน "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ที่แพ้ในเกมนี้  ล่าสุดรั้งอันดับ 8 ของตาราง

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ออกแถลงการณ์รับสภาพ"ตกชั้น "ลั่นจะกลับมาใหม่

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมแรกที่ตกชั้นจากไทยลีก 1 ไปยังไทยลีก 2

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ