ข่าว

จับใจชาวเน็ต คลิปตี๋น้อย 3 ขวบ ปีนเก้าอี้ดูแลพ่อป่วยเจ้าชายนิทรา  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปตี๋น้อย 3 ขวบ ปีนเก้าอี้เพื่อช่วยปรับศีรษะพ่อป่วยสภาพผักให้นอนสบาย เป็นไวรัลในแดนมังกร ตัวแค่นี้แต่ดูแลพ่ออย่างอ่อนโยน 

 

Liu Na  คุณแม่ชาวจีนวัย 31 โพสต์คลิปบน Douyin  หรือ TikTok เวอร์ชันจีน บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวมาเป็นเวลาหลายปี  ไม่ได้คาดคิดว่า คลิปที่โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม จะกลายเป็นไวรัลได้ คลิปแสดงให้เห็น ถูทู่  ลูกชายวัย 3 ขวบ ปีนเก้าอี้กลมต่อความสูงขึ้นไปจับศีรษะของพ่อที่เอียงตกมาด้านหนึ่ง ปรับให้นอนสบายขึ้น  หลิว โพสต์คลิปพร้อมแคปชั่นว่า “หากใครกำลังคร่ำครวญถึงโชคชะตาไม่ยุติธรรม สิ้นหวัง ลองมองมาที่เรา เรากำลังพยายามมีชีวิตอยู่อย่างเต็มกำลัง”  

 

 

 

ครอบครัวของหลิว  มีด้วยกัน 4 คน มีความสุขตามอัตภาพ  ในมณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน กระทั่งฝันร้ายมาเยือน เมื่อ 27 ก.พ. 2563 ติง หยง สามีของเธอวัย 33 ปี ล้มป่วยด้วยอาการเลือดออกในสมองขณะทำงาน นับแต่นั้น แม่ลูกสองวัย 31 ปี กลายเป็นเสาหลักของครอบครัวและดูแลสามีที่อยู่สภาพเจ้าชายนิทรา หลังสามีล้มป่วย เธอย้ายครอบครัวไปอาศัยอยู่บ้านพ่อแม่สามี เพื่อจะได้ช่วยดูแลหลานสองคนและสามีขณะที่เธอออกไปทำงาน 

 


หลิว ทำงานธุรการในสถานที่ก่อสร้าง และติดตั้งกล้องไว้ในบ้านเพื่อมอนิเตอร์อาการสามีได้ขณะทำงาน  วันที่ลูกชาย 3 ขวบปีนยืนบนเก้าอี้เพื่อช่วยปรับศีรษะให้พ่อ  ปู่กับย่าติดธุระอยู่ในตอนนั้น ถูทู่จึงอยู่กับพ่อลำพัง ส่วนเธอกำลังดูจอมอนิเตอร์ขณะพักกลางวันพอดี  

 

“ขณะที่ถูทู่ กำลังจะนอนกลางวัน สังเกตเห็นศีรษะพ่อเอียงไปด้านข้าง จึงเข้าไปช่วยปรับให้ แต่ลูกยังเล็กเกินกว่าจะทำได้อย่างเหมาะสม”  หลิวกล่าวว่า เธอรู้สึกจับใจมาก เมื่อได้เห็นลูกชายพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อดูแลพ่อ  ความรักพ่อมาจากการพร่ำสอนของแม่ว่าพ่อป่วย  พวกเราทุกคนต้องปกป้อง ลูกชายมักเลียนแบบผู้ใหญ่ที่ดูแลพ่อ และขอลองทำเองเป็นครั้งคราว  เช่น ให้อาหารทางสายยาง  ครั้งหนึ่ง ลูกชายบอกเธอด้วยว่า โตไปอยากเป็นอุลตราแมนเพื่อปกป้องพ่อ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ