ข่าว

อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 8 ไทยตอนบน "อุณหภูมิ" ลดฮวบ 4 องศา ใต้ฝนตกหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน อัปเดต "สภาพอากาศวันนี้" เตือน ฉบับที่ 8 ไทยตอนบน "อุณหภูมิ" ลด 2-4 องศา ใต้ฝนตกหนัก ขอให้ประชาชนรักษาสุขภาพ

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน "อุณหภูมิ" ลดและฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เมษายน 2565) ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 02 เมษายน 2565

 

 

 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว "อุณหภูมิ" จะลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

 

 

 

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ "อุณหภูมิ" จะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

 

 

สำหรับลมฝ่ายตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น "อุณหภูมิ" สูงสุด 37 องศา โดยบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

 

 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา โทร 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ