ข่าว

รวบแล้วคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท ขยายผลต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" พบยักยอกเงินกว่า 200 ล้านบาท ขยายผลต่อมีคนร่วมขบวนการด้วยหรือไม่

จากกรณีที่มีการตรวจสอบพบว่า มีคนขโมยเงินของ "สมเด็จพระวันรัต" ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร ไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินจำนวนมากกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า เป็นคนใกล้ชิดที่อยู่ในวัดนั้น

ล่าสุด ตำรวจกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบคนสนิทของ "สมเด็จพระวันรัต" อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร โดยพบว่า ลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง มีการยักยอกเงินของสมเด็จพระวันรัต ในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศฯ และวัดสาขา จึงได้ทำการติดตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงวันที่ 23-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง ข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม

 

 

รวบแล้วคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ยักยอกทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท ขยายผลต่อ

 

สำหรับพฤติกรรมการกระทำผิดคือ ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ เพื่อลักเงินจากบัญชีเงินฝาก ซึ่งการตรวจสอบขณะนี้ พบบัญชีแรกมีการลักเงินออกไปประมาณ 80 กว่าล้าน ส่วนอีกบัญชีหายไป 120 กว่าล้าน รวมเงินที่สูญหายไปเท่าที่ตรวจสอบในขณะนี้ประมาณ 200 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหาไม่ได้กระทำการในครั้งเดียว แต่อาศัยความใกล้ชิดเข้าถึงข้อมูล เอกสารสิทธิต่างๆ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลว่ามีผู้อื่นให้ความช่วยเหลือหรือร่วมก่อเหตุกระทำความผิดด้วยหรือไม่

 

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถติดตามกลับคืนมาได้แล้วจำนวนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเป็นการอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ไปถึงทรัพย์สินที่ต้องสงสัยมีการอายัดเอาไว้ตรวจสอบว่าได้มาจากเงินลักไปหรือไม่ด้วย ซึ่งขณะนี้มีของกลางที่ยึดและอายัดเอาไว้ตรวจสอบหลายร้อยรายการ

 

 

 

ขอบคุณภาพ วัดบวรนิเวศวิหาร,ข้อมูลผู้จัดการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ