ข่าว

ข้อมูลฉาว พบคนฉกทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" กว่า 200 ล้าน ไปใช้ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการสงฆ์ฉาวอีก มือดีฉกทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" สูญกว่า 200 ล้านบาท ตำรวจเร่งล่า นักวิชาการพุทธศาสนา โพสต์มีนัยยะ หมายถึงใคร

จากกรณีที่ แหล่งข่าวจากวัดบวรนิเวศวิหาร ได้เปิดเผยข้อมูลกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ขณะนี้ได้เกิดเรื่องวุ่นในวัดบวรนิเวศวิหารขึ้น หลังจากมีการตรวจสอบพบว่า มีคนขโมยเงินของ "สมเด็จพระวันรัต" ซึ่งเป็นสมบัติของวัดบวรนิเวศวิหาร ไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินจำนวนมากกว่า 200 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งกองบังคับการกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมถึงเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และเจ้าหน้าที่ของวัดบวรนิเวศวิหาร ได้รับทราบเรื่องราวทั้งหมดแล้ว และกำลังทำการสืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน เพื่อติดตามผู้ที่ขโมยเงินมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

ข้อมูลฉาว พบคนฉกทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" กว่า 200 ล้าน ไปใช้ส่วนตัว

ขณะที่ล่าสุด นายจตุรงค์ จงอาษา ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Jaturong Mantaso Jongarsa ระบุข้อความว่า


"อยากเป็นคนขับรถเจ้าคณะใหญ่ฯ จะได้มีเงิน 200 ล้าน มีบ้านหรู ๆ มีรถสปอร์ตแพง ๆ ขับ ไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย ๆ มีเครื่องบินส่วนตัวขับเล่น แถมนั่งเรือยอร์ชไปดำน้ำดูปะการัง#คนขับรถพระ แต่ #ชีวิตดีมาก"

 

 

ข้อมูลฉาว พบคนฉกทรัพย์ "สมเด็จพระวันรัต" กว่า 200 ล้าน ไปใช้ส่วนตัว

 

 

"คมชัดลึกออนไลน์" ได้ตรวจสอบไปยังแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ พบว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ขณะนี้รู้ตัวแล้ว ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นคนขับรถของทางวัด

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ, อ.จตุรงค์ จงอาษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ