ข่าว

"ฟันธงไทยลีก " ดาร์บี้แมตช์อีสาน "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"  คว้าชัย "จงอางผยอง" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์     วิทยากรพัฒนาโค้ชฟุตบอล  "ฟันธงไทยลีก"ให้รีโว่ ไทยลีก นัดประจำวันเสาร์ ดาร์บี้แมตช์ภาคอีสาน    "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ที่มีคิวออกมาเยือน " จงอางผยอง" ขอนแก่น  ยูไนเต็ด จะเป็นทางฝั่ง"ปราสาทสายฟ้า" เก็บชัยชนะในเกมนี้  การันตีการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด 

ฟุตบอลไทยลีก 1  "รีโว่  ไทยลีก" ประจำวันเสาร์ที่ 2  เมษายน   ซึ่งเป็นทั้ง คู่ไฮไลท์ ,  บิ๊กแมตช์  และ ดาร์บี้แมตช์    คือ  ขอนแก่น ยูไนเต็ด   เปิดบ้านพบกับ   จ่าฝูงของตารางไทยลีก " บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"   ปัจจัยที่ทำให้คู่นี้ มีองค์ประกอบครบ  ทั้งไฮไลท์ , บิ๊กแมตช์ และดาร์บี้แมตช์ อยู่ที่เป้าหมายของทีมเยือน ที่ต้องการชนะในเกมนี้  เพื่อทำผลงานเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล  แม้ว่าจะมีการแข่งขันอยู่อีก 3  นัด ก็ตาม       เกมคู่นี้คือการพบกันของทีมจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ทั้งนี้ ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์   อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลในลีกอาชีพ   ปัจจุบันทำหน้าที่วิทยากรอบรม เพื่อพัฒนาบุคลากรสู่การเป็นโค้ชฟุตบอล   "ฟันธงไทยลีก"ให้เกมคู่นี้ จะเป็นทีมเยือน   ที่บุกมาเก็บชัยชนะ เพื่อจบผลงาน ด้วยการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด 

 

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด " สะดุดในเกมที่ผ่านมา    เมื่อเปิดบ้านแพ้ให้กับ  บีจีปทุมยูไนเต็ด  0-1 ทำให้ยังไม่สามารถฉลองชัยชนะในบ้านได้ เพราะแต้มที่กลับมามีระยะห่างไม่มากนัก ทั้งนี้ "ปราสาทสายฟ้า" จ่าฝูง  และ "บีจีปทุม" ทีมอันดับ 2 ของตาราง   เมื่อผ่านเข้าสู่นัดที่ 26   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  มี 57 คะแนน  ส่วน  บีจีปทุม  มี  48 คะแนน    หรือ  ห่างกันเพียง 9 คะแนน  เท่านั้น     ฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  จึงต้องยื้อมาถึงเกมนัดนี้  ( 27 )   ออกมาเยือน "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด  โดย ทีมเยือน  ต้องชนะ เท่านั้น เพื่อจบผลงาน  ด้วยการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด    ซึ่งด้วยความมุ่งมั่น   ของ "ปราสาทสายฟ้า"   ทำให้  ไพบูลย์  "ฟันธงไทยลีก" ให้  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  จะทำสำเร็จ ด้วยการบุกมาชนะเจ้าถิ่น  เพราะเทียบสภาพของทั้ง 2 ทีม แล้ว   " บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"  อยู่ในสถานะที่พร้อมแบบเต็มร้อยกับเกมนี้   ขณะที่เจ้าถิ่น ด้วยอันดับ 9 ในตาราง ก็ทำให้การเล่น  จะเป็นไปในแบบที่ไม่ต้องกดดัน  ต่างไปจากบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ที่มุ่งมั่นจะจบทุกอย่างให้ได้ภายในวันนี้   การเสมอ หรือ  แพ้  จึงไม่ใช่สิ่งที่ทีมเยือนต้องการ

 

ฟันธงไทยลีก    วันเสาร์ที่ 2 เมษายน 
 ขอนแก่น ยูไนเต็ด   แพ้  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   แข่ง 18.00 น.
 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  เสมอ  การท่าเรือ เอฟซี เวลา  แข่ง 18.00 น. 
 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  ชนะ  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เวลา  แข่ง 18.30 น.

 

\"ฟันธงไทยลีก \" ดาร์บี้แมตช์อีสาน \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\"  คว้าชัย \"จงอางผยอง\"  \"ฟันธงไทยลีก \" ดาร์บี้แมตช์อีสาน \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\"  คว้าชัย \"จงอางผยอง\"  \"ฟันธงไทยลีก \" ดาร์บี้แมตช์อีสาน \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\"  คว้าชัย \"จงอางผยอง\"  \"ฟันธงไทยลีก \" ดาร์บี้แมตช์อีสาน \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\"  คว้าชัย \"จงอางผยอง\"  \"ฟันธงไทยลีก \" ดาร์บี้แมตช์อีสาน \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด\"  คว้าชัย \"จงอางผยอง\"  ขอนแก่นยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ของตาราง มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับจ่าฝูงของตาราง  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  สำหรับการพบกันของคู่นี้ ที่บ้านของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่งไปในเดือนพฤศจิกายน  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เอาชนะ 4-0

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ