ข่าว

"ตำรวจนอกรีต" ขัดขืน ต้องหิ้วตัว ส่งฝากขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.ต. หนึ่งในแก๊ง "อุ้มรีด" เงิน หลังเข้ามอบตัวและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้น ก่อนออกไปศาลมีการขัดขืนต่อตำรวจถึงสองรอบ

                เวลา 10.50 น. พ.ต.ต.หนึ่งในแก๊ง "อุ้มรีด"เงิน หลังเข้ามอบตัวและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเสร็จสิ้น ก็ได้เดินทางออกจากสอบสวน พร้อมกับ ตะโกนว่า ตร.บางนา ทำผมเสียเสรีภาพ  นักข่าวจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น ด้าน พ.ต.ต.จึงตอบว่า ตนเองจะเดินทางไปศาลพระโขนงด้วยตัวเอง เนื่องจากได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ตำรวจจะคุมตัวไป จึงขอใช้สิทธิ์ ตามวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 134 ซึ่ง พ.ต.ต.ปฏิเสธ ทุกข้อกล่าวหา เพื่อที่จะไปประกันตัวที่ชั้นศาล และได้มีการขัดขืนตำรวจถึงสองรอบ  จนตำรวจต้องบอกให้ควบคุมตัวและนำเข้าห้องสอบสวนเพื่อไปสงบสติอารมณ์

             ต่อมา พ.ต.ต. ถูกตำรวจควบคุมตัวออกมาจากห้องสอบสวน ก่อนที่จะนำขึ้นรถตู้ที่ทางเจ้าหน้าที่นั้นเตรียมเอาไว้ นำส่งศาลพระโขนง เพื่อฝากขังและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

                 จากการสอบถามตำรวจสืบสวนนครบาล 5  ทราบว่า การที่ต้องควบคุม พ.ต.ต. ไปศาลนั้น เกิดจากคำสั่งของพนักงานสอบสั่งให้นำตัวไปศาลพระโขนง พ.ต.ต.จึงไม่มีสิทธิ์เดินทางไปด้วยตนเอง หากปล่อยไปเองอาจจะไปในช่วงศาลจะปิดทำการ ทำให้ศาลพิจารณาไม่ทัน ก็จะต้องถูกปล่อยตัวชั่วคราว อาจทำให้ พ.ต.ต.มีเวลาหลบหนีได้ ซึ่งทุกอย่างก็ทำตามขั้นตอนตามกฎมหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ